Khởi động giải đấu Trạng cờ Quý Tỵ trên toàn quốc

11:18 Thứ năm 27/06/2013

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Liên đoàn cờ Việt Nam vừa ký biên bản hợp tác phối hợp tổ chức giải đấu Trạng cờ Quý Tỵ. Vòng sơ loại bắt đầu từ ngày 4-6 vừa qua. 32 trận đấu vòng chung kết và các trận thách đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC 1 và VTC 7.

Sẽ có nhiều nét đặc sắc trong gameshow Trạng cờ Quý Tỵ 2013

Giải đấu tôn tinh Trạng cờ Quý Tỵ là gameshow truyền hình thuần Việt đầu tiên do VTC sáng tạo format và tổ chức thi đấu. Đây là một giải đấu lớn, sân chơi chuyên biệt dành cho những người yêu thích môn cờ tướng trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, PGĐ phụ trách Đài VTC, Trưởng BTC giải thì hiện đã hoàn thiện xong các bước chuẩn bị và cách thức thể hiện hình ảnh, làm cho cuộc chơi trên truyền hình trở nên náo nhiệt và sinh động nhất.

Không gian thi đấu các trận chung kết và các trận thách đấu được thiết kế với phối cảnh chốn bồng lai tiên cảnh có non nước mây trời. Các kỳ thủ vận trang phục truyền thống, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh trên bàn cờ rộng 4m vuông, quân cờ có đường kính 10cm.

Thế cờ hay được bình luận bởi các kỳ vương. Ngoài việc thưởng thức những trận đấu đỉnh cao, khán giả cũng có thể tham gia thử tài ngay khi trận đấu đang diễn ra thông qua hệ thống tương tác riêng của chương trình với những kỳ thủ hàng đầu làng cờ Việt Nam.

Ông Phạm Tường Lâm, PCT Liên đoàn cờ Việt nam, Tổng trọng tài cho biết: “Đối tượng tham dự Giải đấu là những người có cùng sở thích, các kỳ thủ thuộc các CLB tỉnh, thành, ngành, các quận, huyện, xã, phường hoặc các cơ quan, đơn vị. Mỗi đơn vị dăng ký 5 kỳ thủ tham dự giải, không phân biệt giới tính và lứa tuổi”.

Vòng sơ loại giải đấu tổ chức ở hai khu vực miền Nam và miền Bắc, thi đấu theo luật cờ tướng của Liên đoàn cờ Việt Nam. Dự kiến sẽ có khoảng 500 kỳ thủ thi đấu cùng một lúc tại mỗi vòng sơ loại. Vòng chung kết và các trận thách đấu diễn ra tại trường quay của VTC và được truyền hình trực tiếp từ 15h đến 16h các ngày thứ 7, chủ nhật.

Các kỳ thủ tham dự vòng khung kết được nhận giải thưởng với tổng giá trị là 136 triệu đồng. Liên đoàn cờ Việt Nam khẳng định, ở mỗi trận đấu, người thắng cuộc đều được tôn tinh bằng các giải thưởng và giành quyền đi tiếp tới trận chung kết để tìm ra “Trạng cờ”. Trạng cờ ngoài giải thưởng sẽ được vinh quy bái tổ với ý nghĩa tôn vinh tài năng và báo đáp tổ tiên, nguồn cội.

Bảo Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục