Khởi đầu suôn sẻ, Văn Toàn có vượt vũ môn?

06:39 Thứ tư 22/03/2023 | 1

Với màn trình diễn khá tốt suốt thời gian qua, Nguyễn Văn Toàn được kỳ vọng sẽ tìm được chỗ đứng vững chắc tại Seoul E-Land FC trong thời gian tới.

Khởi đầu suôn sẻ…

Trong ba cái tên đang xuất ngoại thi đấu của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Văn Toàn có lẽ là cầu thủ may mắn nhất khi vẫn đang nhận được sự tin tưởng lớn từ phía CLB. Bởi thế cho nên, suốt 3 vòng đấu đầu tiên tại K-League 2 của Seoul E-Land FC, tiền đạo sinh năm 1996 đều ra sân thi đấu. Anh chơi ngay từ đầu ở trận gặp Cheongju trên sân nhà, vào sân thay người trong các cuộc đọ sức trước Anyang và Jeonnam Dragons. Mới đây, ở màn so tài với Chengdu Rongcheng ở trận giao hữu trên đất Trung Quốc, cựu cầu thủ HAGL tiếp tục được trọng dụng.

Khởi đầu suôn sẻ, Văn Toàn có vượt vũ môn? - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn liên tục ra sân tại Seoul E-Land FC.

Nhìn màn trình diễn của chàng trai quê Hải Dương trong các trận vừa qua, có thể thấy tiền đạo của ĐT Việt Nam đang có sự hòa nhập khá tốt. Anh đã tìm được tiếng nói chung với các đồng đội bằng những pha phối hợp mở ra những cơ hội. Bên cạnh đó, “đứa con của thần gió” vẫn thể hiện được điểm mạnh về tốc độ với những pha bứt tốc gây ra khó khăn cho các đối thủ. Không quá để nói, Văn Toàn đang có một khởi đầu suôn sẻ trong hành trình vươn ra biển lớn.

…Văn Toàn có vượt vũ môn

Liên tục được ra sân thi đấu, đó là tín hiệu vui với Nguyễn Văn Toàn trên con đường tìm chỗ đứng tại đội bóng mới. Thế nhưng, điều quan trọng là ở thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa có bàn thắng hay bất kỳ pha kiến tạo nào cho các đồng đội lập công. Rõ ràng, việc cần làm lúc này của cầu thủ quê Hải Dương là phải nổ súng, bởi đó là yêu cầu cơ bản của 1 tiền đạo.

Với khởi đầu suôn sẻ, sự tự tin đang dần đến với cựu cầu thủ HAGL. Bằng chứng là ở các trận đấu gần đây, anh đã chơi tốt hơn và dần tạo ra những dấu ấn. Đó chính là cơ sở để Văn Toàn hướng tới việc tỏa sáng thật sự. Đây chính là thử thách mà cầu thủ sinh năm 1996 cần phải làm được vào thời điểm này, bởi chỉ có thế, anh mới thật sự chứng minh được năng lực của mình.

Khởi đầu suôn sẻ, Văn Toàn có vượt vũ môn? - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn cần chứng minh năng lực tại CLB mới.

Nhìn vào những gì mà Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Quang Hải đang trải qua tại Yokohama FC và Pau FC, “đứa con của thần gió” có lẽ cũng đã rút ra cho mình bài học. Và giờ đây, anh cần nhanh chóng chứng minh giá trị nếu không muốn bị chìm dần như 2 người đồng đội tại ĐTQG.

Nếu tỏa sáng và tiếp tục chơi tốt tại K-League 2, Văn Toàn sẽ có hy vọng được thi đấu nhiều hơn tại ĐTQG dưới thời HLV Philippe Troussier – nơi mà trong suốt thời gian qua anh vẫn thường đóng vai “kép phụ”. Dưới thời tân thuyền trưởng mới, cánh cửa đang rộng mở với tất cả các cầu thủ và tiền đạo sinh năm 1996 đang có những lợi thế nhất định. Cơ hội đang đến nhưng vấn đề là Văn Toàn có đủ bản lĩnh để nắm bắt.

Hữu Danh | 06:09 22/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục