Khoảnh khắc World Cup: Uruguay – Chủ nhà đầu tiên, vô địch đầu tiên (1930)

00:25 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Uruguay chính là đất nước mở đầu kỉ nguyên các kì World Cup, khi họ là chủ nhà và cũng là nhà vô địch toàn thế giới vào năm 1930.

Kì World Cup đầu tiên có 13 đội tham dự và tổng số trận thi đấu là 18. Tất cả đều diễn ra tại thành phố thủ đô Montevideo của Uruguay. Trong đó, hầu hết các trận diễn ra trên SVĐ trung tâm Estadio Centenario.

Hình ảnh đội bóng Uruguay làm nên lịch sử đầu tiên của World Cup

Hai cái tên được xác định trong trận chung kết là 2 người láng giềng Uruguay và Argentina. Không khí trước trận không khác gì một cuộc chiến, fan hâm mộ của các vũ công Tango đem tới SVĐ biểu ngữ rùng rợn “Thắng hoặc Chết”, trong khi ngôi sao Luis Monti của họ liên tục bị fan đội chủ nhà dọa giết từ đầu trận đến cuối trận.

Thậm chí vì vinh quang, Liên đoàn bóng đá 2 nước cũng sẵn sàng chơi trò trẻ con về chuyện chọn… quả bóng thi đấu trận chung kết. Tranh cãi gay gắt tới độ ban tổ chức đi đến quyết định dùng quả bóng thi đấu do đội Argentina yêu cầu trong hiệp một, và quả bóng do Uruguay chọn trong hiệp hai.

Uruguay thắng 4-2 trước Argentina trong "cuộc chiến bóng đá" cấp thế giới đầu tiên

Cuối cùng, với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Uruguay đã vượt qua hàng xóm Argentina với tỉ số 4-2 để đăng quang ngôi vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử. Được biết, các khán giả Argentina khi biết tin thua trận đã xông vào phá phách đại sứ quán Uruguay tại thủ đô Buenos Aires, phải nhờ cảnh sát nổ súng thì trật tự mới vãn hồi.

Xem ra, thế hệ ông, cha, chú của những Luis Suarez và Lionel Messi ngày nay đều đã cuồng nhiệt môn bóng đá từ rất rất lâu rồi!

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục