Khoảnh khắc World Cup: Trọng tài ‘chống lưng’ cho Hàn Quốc (2002)

15:07 Thứ hai 09/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Câu chuyện sắp đặt âm mưu để chủ nhà Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 sẽ là chuyện lịch sử khó quên tại các kì World Cup.

Với những khán giả trung lập, dễ tính và có tầm nhìn, quá trình Hàn Quốc vượt qua Italia và Tây Ban Nha để vào đến bán kết giải đấu lớn nhất hành tinh là có thể hiểu được. Đó được xem là một màn tổ chức góp vào thành công chung của giải đấu, tô đẹp thêm cho tinh thần châu Á và làm hài lòng quan chức chủ nhà.

Nhưng với fan hâm mộ Tây Ban Nha và Italia nói riêng, và những khán giả khắt khe nói chung, chuyện 5 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc trong hành trình đến bán kết là không thể chấp nhận được.

Trọng tài đứng sau chủ nhà Hàn Quốc tại World Cup 2002

Trong trận đấu với Italia vòng 1/16, trọng tài Byron Moreno đã tặng ngôi sao Francesco Totti thẻ đỏ rời sân, từ chối quả penalty mười mươi tạo điều kiện cho Ahn Jung-Hwan ghi bàn thắng Vàng phút 117 ở hiệp phụ. Sang trận tứ kết với Tây Ban Nha, trọng tài cũng bắt ép đội bóng từ châu Âu và gây ức chế kéo trận đấu về loạt sút luân lưu 11m, nơi Hàn Quốc với lợi thế tinh thần đã làm nên điều kì diệu.

Dù vậy, không thể phủ nhận tuyển Hàn Quốc năm đó có chất lượng rất tốt. Tập thể mà HLV Guus Hiddink tạo ra có thể lực bền bỉ, thi đấu chặt chẽ, được hỗ trợ bởi may mắn và được cổ động trên sân nhà cuồng nhiệt. Thành tích phi thường vào bán kết của họ làm hàng triệu người dân đổ ra đường ăn mừng, ai mà dám nói với họ đó niềm vui được sắp đặt chứ?

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục