Khoảnh khắc World Cup: Thất bại choáng váng của người Tây Ban Nha (2014)

11:16 Thứ bảy 14/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Ngày thi đấu thứ hai của World Cup tiếp tục nóng về vấn đề trọng tài, nhưng trận thua nặng nề của nhà Đương kim vô địch Tây Ban Nha đã làm lu mờ tất cả.

Sau bê bối ép uổng quả penalty với Croatia trong ngày khai màn gặp chủ nhà Brazil. Vấn đề trọng tài lại nổi cộm ở trận đấu Mexico và Cameroon, khi có đến 2 bàn thắng hợp lệ của đội bóng châu Mỹ không được công nhận vì nhận định việt vị của trọng tài biên.

Nhưng khi vấn đề trọng tài đang nổi thì trận đấu tiếp theo đó giữa hai đại diện rất mạnh Hà Lan và Tây Ban Nha ở bảng B đã “xóa” nhẹ tội cho các các trọng tài. Diễn biến khó lường trong trận đấu mở màn bảng B đã gây sốc những ai không xem trực tiếp trận đấu đó.

Robben ghi bàn ấn định tỉ số 5-1 trong ánh nhìn bất lực của Casillas

Một nhà Đương kim vô địch gục ngã cách biệt đến 4 bàn dù đã dẫn trước, một kịch bản thê thảm nhất có thể tưởng tượng ra dành cho đội tuyển đang là Đương kim vô địch thế giới và cả châu Âu.

Có thể đổ lỗi cho sự thiếu khát khao vì dàn sao Tây Ban Nha đã ‘no nê’ danh hiệu, nhưng cách thua của đoàn quân được dẫn dắt bởi Del Bosque còn cho thấy nhiều điều nghiêm trọng hơn thế. Sai lầm của cặp trung vệ không ăn ý, sai lầm đáng trách của cả Iker Casillas cộng thêm một hàng tiền vệ ngại tranh chấp khiến cho Hà Lan thoải mái bứt tốc và dội vào lưới nhà Đương kim vô địch đến 5 bàn.

Tất nhiên, có thể xem đây là một tai nạn, một lời cảnh tỉnh để đội tuyển xứ bò tót xem lại toàn cục trong 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng. Nhưng nên biết, trong lịch sử, có rất nhiều nhà Đương kim vô địch thế giới thê thảm rời cuộc chơi đầy hổ then. Hẳn là bài học của ĐT Pháp tại World Cup 2002 vẫn còn rất rõ!

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục