Khoảnh khắc World Cup: Ronaldo và triệu chứng chưa có lời giải ở France 98 (1998)

21:24 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mười sáu năm trước, Ronaldo đang là ngôi sao sáng giá nhất trong làng túc cầu thế giới. Anh thi đấu bùng nổ giúp Brazil thẳng tiến vào trận chung kết World Cup 1998 gặp chủ nhà Pháp. Nhưng có ai ngờ, một triệu chứng bí ẩn bất ngờ xảy đến với Ronaldo vài tiếng trước khi trận đấu bắt đầu.

Đầu giờ trưa ngày 12 tháng 7, Ronaldo trở về khách sạn và xem giải British Grand Prix sau khi cùng tuyển Brazil ăn trưa ở một khách sạn bên ngoài ngoại ô Paris. Bất thình lình, anh lên cơn co giật, cơ thể quay cuồng, miệng thì sùi bọt mép. Lập tức, người bạn cùng phòng Roberto Carlos la hét inh ỏi cầu cứu. Edmundo chạy khắp hành lang báo động cho từng phòng. Nhưng khoảng 40 giây sau, Ronaldo qua cơn co giật, bình tâm ngồi lại, anh nói mình ổn và giành cả buổi trưa để nghỉ ngơi.


Tầm 4 giờ chiều, Ronaldo được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, trong khi các đồng đội thẳng tiến tới sân Stade de France cho trận chung kết World Cup. Tới 7 giờ 48 phút tối, tuyển Brazil công bố đội hình chính thức. Edmundo đá chính và Ronaldo không có tên.

Nhưng vào phút chót, sau cuộc kiểm tra ở bệnh viện, các bác sĩ đã “bật đèn xanh” cho phép Ronaldo ra sân. Nhưng với tình trạng thể lực không đảm bảo, Ronaldo thi đấu vật vờ và là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trận chung kết (Brazil thua trắng 0-3). Cho tới nay, những triệu chứng mà số 9 của tuyển Brazil gặp phải vẫn còn là lời bí ẩn.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục