Khoảnh khắc World Cup: Kỉ lục của Klose, hãy để bàn thắng là bàn thắng!

09:30 Chủ nhật 22/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Ronaldo de Lima đang nắm giữ kỉ lục 15 bàn thắng tại các kì World Cup, và huyền thoại người Brazil sẽ phải chia sẻ danh hiệu trên cùng với Miroslav Klose, người hùng của Đức trong trận cầu đêm qua.

Dù Goetze mở tỉ số trước nhưng hai bàn thắng liên tiếp của Andre Ayew và Gyan các phút 53 và 63 đã khiến Đức thực sự choáng váng. HLV Loew đã đưa ra quyết định tung vào sân một trung phong cắm đích thực là Miroslav Klose. Một quyết định dũng cảm của HLV trưởng tuyển Đức khi tin vào chân sút đã 36 tuổi, và Klose đã đến đáp sự tin tưởng đó bàn bàn thắng chỉ chưa đầy 2 phút sau khi vào sân thay Goetze.

Từ pha phạt góc bên cánh trái, bóng cắt ngang khung thành Ghana, và Klose ập vào đúng lúc đúng chỗ đệm bóng chính xác san hòa 2-2 và vực dậy tinh thần cho ‘Cỗ xe tăng’ Đức. Nếu may mắn hơn trong những tình huống ép sân cuối trận thì chiến thắng đã thuộc về Klose và các đồng đội.

Klose chính xác trong bàn thắng thứ 15 tại các kì World Cup

Nhưng dù sao, với bàn thắng quý giá của mình, Klose ngoài việc mang về trận hòa cho tuyển Đức, chân sút kì cựu đã dự cả 4 mùa World Cup (từ 2002) chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới với cùng số 15 bàn thắng tại các kì World Cup, ngang bằng “người ngoài hành tinh” Ronaldo.

Nhiều người sẽ lo ngại cho Rô 'béo', cho những bàn thắng xé toang hàng thủ đối phương (và thậm chí là vượt qua luôn thủ môn) trước khi làm tung lưới. Đúng vậy, lo ngại là khi số bàn thắng của Ronaldo sẽ không còn được "phủ vàng" bởi danh hiệu kỉ lục, nhưng bàn thắng là bàn thắng. Klose đơn giản chỉ làm điều tốt nhất mà anh có thể, đó là đưa bóng vào lưới.

15 bàn của Klose khác với 15 bàn của Ronaldo ở hình thức, Ronaldo đã đi vào trí nhớ fan hâm mộ nhờ những pha xử lí ngẫu hứng với kĩ thuật thượng thừa, sẽ không có ai quên được huyền thoại người Brazil. Nhưng Klose cũng có 15 bàn, 15 lần xuyên thủng mành lưới đối thủ nhờ sự chính xác về không gian và thời gian. Bàn thắng của Klose không đem lại sự ngất ngây, khắc khoải, nhưng nó có sự bùng nổ, sự lạnh lùng của đòn kết liễu.

Cảm nhận được vẻ đẹp trong mỗi bàn thắng của Klose rất khó, nhưng cũng giống như 2 cách sút bóng ghi bàn. Sút kĩ thuật như Beckham và Ronadinho rất đẹp, còn sút trái phá như Roberto Carlos hay Christian Vieri cũng có vẻ đẹp riêng của nó. Vì vậy, hãy nhìn nhận Klose là một kỉ lục gia, một huyền thoại World Cup ngang bằng Ronaldo như chính số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục