Khoảnh khắc World Cup: Cú xoạc bóng huyền thoại của Bobby Moore (1970)

13:03 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Thật hiếm có một khoảnh khắc bóng đá khó quên nào lại không gắn liền những bàn thắng cảm xúc hay pha tấn công hấp dẫn. Nhưng hậu vệ huyền thoại Bobby Moore của tuyển Anh đã làm nên một trong những pha bóng phòng thủ đáng nhớ nhất các kì World Cup.

Kì World Cup 1970 tại Mexico, Tuyển Anh tham dự với tư cách Đương kim vô địch World Cup 1966 và nằm cùng bảng với Brazil. Hai đội gặp nhau ở lượt trận thứ 2 ở bảng đấu sau khi đã có 1 chiến thắng dành cho mỗi đội, và đây là trận đấu mà cú xoạc bóng kiểu Bobby Moore vang danh hậu thế.

Sau cú đá phạt của tuyển Anh bị thủ môn Brazil đẩy ra, bóng đến chân Carlos Alberto và cầu thủ này phất bóng lên cho Jairzinho đang di chuyển, một pha phản công đầ tốc độ bên cánh phải của các vũ công Samba. Moore nhận thấy sự nguy hiểm của Jairzinho nhưng không ập vào mà bám sát song song hướng di chuyển của đối phương.

Moore và Pele đổi áo sau trận đấu kinh điển

Nhận thấy Jairzinho sắp rẽ bóng ra ngoài tầm kiểm soát, hậu vệ huyền thoại của tuyển Anh khuỵu gối chân trụ và xoạc bóng. Một quyết định rất liều lĩnh vì tình huống diễn ra trong vòng cấm, Jairzinho bị tác động ngã văng lên không trung và tiếp đất vài vòng, nhưng trọng tài không có phản ứng. Moore nhanh chóng lấy bóng và chuyền dài thật nhanh cho Martin Peters bên cánh trái.

Sau trận, dù Anh thua 0-1 trước Brazil, nhưng ‘Vua bóng đá’ Pele khi đó đã hết lời khen ngợi khả năng của đội trưởng người Anh: “Hàng trăm hậu vệ mà tôi từng đối đầu trong sự nghiệp của mình, tôi cho rằng Bobby Moore là người vĩ đại nhất". Moore chính là tượng đài của mẫu hậu vệ thiên về lối đá thông minh bắt bài của Anh quốc mà sau này có Rio Ferdinand và John Terry là điển hình.

Video: Cú xoạc bóng huyền thoại của Bobby Moore
PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục