Khoảnh khắc World Cup: Cú đạp 'để đời' của De Jong (2010)

10:13 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chung kết World Cup 2010, tuyển Hà Lan lại một lần nữa dính lấy lời nguyền 'á quân', và một trong những nguyên nhân chính góp phần khiến họ mãi vẫn mắc kẹt với với điều này đó là pha đạp người ghê rợn của Nigel de Jong.


Thực tế thì trong trận đấu tại Johannesburg, De Jong không phải là cầu thủ duy nhất khiến hình ảnh tuyển Hà Lan, đội bóng vốn được biết đến là cái nôi của bóng đá tổng lực đẹp mắt, trở nên xấu xí trong lòng người hâm mộ, khi họ đã tung ra rất nhiều pha vào bóng triệt hạ đối phương trong suốt trận đấu.

Tuy vậy, sau những pha vào bóng khá ác ý đó, những Maarten Stekelenburg, Wesley Sneijder, Dirk Kuyt,... cứ lần lượt thoát khỏ án phạt từ trọng tài Howard Webb, và phải mãi cho đến khi pha đạp người ghê rợn của Nigel de Jong đối với Xabi Alonso xuất hiện.

Đây là tình huống mà trọng tài Howard Webb chẳng còn lựa chọn nào khác là phải rút chiếc thẻ đỏ trút quyền thi đấu đối với De Jong, vì đó là một tình huống phạm lỗi quá thô thiển, và nguy hiểm, khi nguyên gầm giày của anh đã hướng thẳng đến ngực của Alonso.

Đó cũng là tình huống đã buộc Hà Lan phải nhìn Tây Ban Nha nâng cao chiếc cup vàng danh giá, vì trong cảnh thiếu người, họ đã không thể ngăn La Roja thực thi công lý với bàn thắng quyết định của Andres Iniesta.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục