Khoảnh khắc World Cup: Chút lãng mạn đến từ Roger Milla (1990)

10:57 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một kỳ World Cup mà sự thực dụng và lối chơi có phần bạo lực đã lên ngôi, thì hình ảnh lãng mạn từ những điệu nhảy ăn mừng của Roger Milla đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ.


Đến với ngày hội bóng đá trên đất Mỹ năm đó, Roger Milla đã bước sang tuổi thứ 38, và thực tế thì sự hiện diện của ông tại World Cup năm đó cũng là cả một giai thoại, khi đích thân tổng thống Cameroon, Paul Biya đã gọi điện và thuyết phục Milla trở lại thi đấu cho đội tuyển dù ông đã tuyên bố chia tay ĐTQG trước đó 3 năm.

Và những nỗ lực và sự tin tưởng của tổng thống Biya đã không uổng phí, vì dù không thể thi đấu nhiều do tuổi tác, nhưng ngay khi ra sân, Milla đã nhanh chóng để lại dấu ấn của mình bằng 2 bàn thắng vào lưới Romania và cú đúp vào lưới Colombia tại vòng 1/8, đưa Cameroon lọt vào tứ kết.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi ghi bàn thứ 2 vào lưới Colombia, Milla chạy tới cột cờ chấm phạt góc và bắt đầu thực hiện những động tác nhảy rất uyển chuyển của mình xung quanh cột cờ, và đến nay, đó vẫn được xem là một trong những khoảnh khắc kinh điển trong lịch sử World Cup.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục