Khoảnh khắc VCK World Cup 1962: Ngu ngốc, ghê tởm, đáng hổ thẹn

11:40 Thứ hai 02/06/2014

Đó là những gì mà người ta phải thốt lên, khi xem trận đấu giữa Chile với Italia ở bảng 2, VCK World Cup 1962.

Trận chiến Santiago là cụm từ mà người ta dùng để gọi trận đấu giữa chủ nhà Chile với Italia tại World Cup 1962. Trận đấu bóng đá ở lễ hội túc cầu lớn nhất thế giới đã biến thành một màn đánh võ không hơn, không kém mà tại đó, sự thiên vị dành cho chủ nhà Chile cũng lên tới mức quá đáng.

Pha phạm lỗi đầu tiên đến chỉ sau 12 giây thi đấu. Đến phút thứ 12, Giorgio Ferrini bị đuổi khỏi sân sau khi phạm lỗi với Honorino Landa của chủ nhà. Ức chế vì cảm thấy bị xử ép, Giorgio Ferrini nhất quyết không rời sân. Và cảnh sát đã phải vào để lôi cầu thủ này rời trận đấu.

Chỉ vài phút sau đó, Landa trả đũa các cầu thủ Italia bằng 1 cú đấm. Nhưng dù nhìn rõ pha phạm lỗi, trọng tài Ken Aston lại không truất quyền thi đấu của cầu thủ này.


Căng thẳng tiếp tục lên cao, khi trọng tài tiếp tục bỏ qua việc Leonel Sanchez của Chile đấm Mario David để trả đũa 1 tình huống phạm lỗi trước đó. Nhưng khi David đá vào đầu Sanchez vài phút sau, cầu thủ Italia lập tức phải rời sân.

Khiến đối thủ mất 2 người chưa đủ, các cầu thủ Chile tiếp tục gây hấn với Italia. Sanchez thậm chí đấm vỡ mũi Humberto Maschio nhưng vẫn nhởn nhơ thi đấu tiếp. Hai đội bắt đầu lao vào nhau, chửi rủa và ẩu đả. Cảnh sát đã phải vào sân tới 3 lần. Chung cuộc Chile thắng 2-0 khi Ramirez và Toro lần lượt ghi bàn ở các phút 74 và 88.

Khi băng ghi hình trận đấu được chuyển về châu Âu vài ngày sau đó, BLV thể thao của hãng tin BCC đã gọi nó là: “Trận đấu ngu ngốc nhất, màn trình diễn kinh khủng, ghê tởm và đáng hổ thẹn của bóng đá, có thể là trong lịch sử làng túc cầu”.

Căn nguyên dẫn tới trận đấu kinh tởm này là bởi người Italia đã tìm cách chọc ngoáy công tác tổ chức World Cup 1962 của Chile. Vào năm 1960, tại đất nước Nam Mỹ đã xảy ra trận động đất được ghi nhận là mạnh nhất trong lịch sử nhân loại, làm thương vong hơn 50.000 người và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Trong khi cả đất nước Chile chìm trong đau thương và phải nỗ lực để xây dựng lại, thì 1 bài báo của Italia dựa trên tin đưa ở báo địa phương (Chile) đã phóng đại quá mức sự việc. Bài báo này đã khiến người dân Chile vô cùng tức giận. Hai nhà báo liên quan tới sự việc là Antonio Ghirelli và Corrado Pizzinelli đã phải rời khỏi quê hương trước khi World Cup 1962 diễn ra bởi lo ngại tính mạng.

Vài ngày trước khi trận đấu bắt đầu, một nhà báo người Argentina – bị nhầm là người Italia, đã bị đánh đập dã man trong một quán bar ở Santiago.

Video khoảnh khắc đánh võ giữa các cầu thủ Chile với Italia tại World Cup 1962:

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục