Khoảnh khắc thiên tài của Messi cứu Argentina

09:43 Chủ nhật 27/11/2022

Các chuyên gia bóng đá Argentina và Mexico chia sẻ với Zing rằng Lionel Messi là điểm khác biệt lớn nhất ở trận đấu diễn ra rạng sáng 27/11 (giờ Hà Nội).

Argentina thắng Mexico 2-0 để nuôi hy vọng đi tiếp ở World Cup 2022. Đại diện Nam Mỹ chơi trận đấu không hay trước "El Tri", nhưng sự tỏa sáng của siêu sao PSG thay đổi tất cả.

Không có Messi, mọi thứ đã khác

- Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Messi chính là điểm khác biệt lớn nhất trận đấu vừa qua?

- Nhà báo Maria Vinas (AS Mexico): Chúng ta đều thấy những gì đã xảy ra. Mexico chơi không tệ, họ nhập cuộc với ý đồ rõ ràng đó là không để thua ở trận này. Tôi cho rằng đội bóng của HLV Gerardo Martino đã chơi tốt. Nhưng thật đáng tiếc là cú sút ở ngoài vòng 16,5 m của Leo ở phút 64 thay đổi mọi thứ. Đó là khoảnh khắc của thiên tài.

- Nhà báo Maxi Espejo (Diaro Ole, Argentina): Một lần nữa người Argentina lại cầu viện vào cầu thủ thiên tài của nền bóng đá. Về mặt chuyên môn, "La Albiceleste" còn quá nhiều vấn đề để nói, nhưng về mặt cảm xúc, 3 điểm có được trước Mexico giải quyết rất nhiều điều. Đội bóng này được xây dựng dựa trên Messi và khi cậu ấy tỏa sáng, mọi thứ trở nên dễ dàng.

Khoảnh khắc thiên tài của Messi cứu Argentina - Bóng Đá

Lionel Messi lên tiếng đúng lúc Argentina cần anh nhất. Ảnh: Reuters. 

- Có cảm giác Argentina đang gặp vấn đề tâm lý? Mexico dường như cũng trải qua vấn đề tương tự?

Vinas: Với Mexico, đó không hẳn là vấn đề tâm lý. Lực lượng của Mexico ở giải đấu lần này kém hơn so với nhiều kỳ World Cup trước. "Tata" (biệt danh của HLV Gerardo Martino - PV) phải chờ đến sát World Cup 2022 để gọi Raul Jimenez, vì cầu thủ này dính chấn thương từ đầu mùa ở Wolverhampton.

Hàng công "El Tri" không có một trung phong đích thực nào để ghi bàn. Đó là vấn đề lớn nhất. Như chúng ta đã thấy ở trận đấu với Ba Lan và Argentina, Hirving Lozano và Alexis Vega không phải mẫu trung phong cắm có thể làm chỗ dựa cho cả đội. Họ có bất lợi về hình thể và chỉ chơi tốt ở hai biên. Trong quá khứ, bóng đá Mexico có nhiều chân sút giỏi, giờ thì không.

Espejo: Một nguồn tin của tôi trong ban huấn luyện Argentina nói rằng cả đội rất thất vọng sau trận thua Saudi Arabia. Thất bại đó như một gáo nước lạnh dội vào họ, sau chuỗi bất bại 36 trận kéo dài 3 năm. Đó có thể là lý do họ nhập cuộc tệ trước Mexico.

Công bằng mà nói, Tata quá hiểu bóng đá Argentina để xây dựng thế trận phòng ngự ngày hôm nay. Họ xứng đáng có 1 điểm, nếu Messi không lên tiếng đúng lúc.

- Cục diện ở bảng C lúc này khá cân bằng, liệu Argentina và Mexico có giành vé đi tiếp?

Espejo: Áp lực tâm lý cho Messi và các đồng đội đã được giảm tải. Argentina không nhất thiết phải thắng Ba Lan ở lượt trận cuối, nhưng họ cũng phải tự quyết định số phận của mình. Dẫu sao, 3 điểm có được ở trận này và hiệu số +1 hiện tại là khá ổn.

Vinas: Mexico buộc phải thắng Saudi Arabia với tỷ số đậm và hy vọng kết quả trận đấu giữa Ba Lan và Argentina có kết quả tốt với họ. Nhiều kịch bản có thể xảy ra cho bảng đấu và cả 4 đội đều còn cơ hội đi tiếp. Tất nhiên, Mexico chịu bất lợi nhất và cửa đi tiếp cho họ rất hẹp. Tôi tin rằng "El Tri" đủ khả năng thắng Saudi Arabia, nhưng Tata phải giải quyết được khả năng dứt điểm của đội.

Argentina chưa thể nghĩ về chức vô địch

- Cả Ba Lan và Saudi Arabia đều không phải đối thủ dễ chơi, sau những gì họ đã thể hiện ở hai lượt?

Espejo: Điều đó là rõ ràng. Ba Lan có nhiều cái tên xuất sắc trong đội hình, chứ không chỉ Robert Lewandowski. Tuy nhiên, họ không có một hàng tiền vệ quá mạnh và đó có thể là lợi thế với Argentina. Việc Messi tỏa sáng ở trận đấu vừa qua giúp Argentina cởi bỏ nhiều áp lực.

Vinas: Saudi Arabia chơi hay nhưng họ không mạnh hơn Mexico. Lượt đấu cuối sẽ rất hấp dẫn bởi cả Saudi Arabia và Mexico đều không thể thủ hòa. Khi đối thủ dâng cao, tôi tin Mexico sẽ có cơ hội.

Khoảnh khắc thiên tài của Messi cứu Argentina - Bóng Đá

Cả Mexico lẫn Argentina đều còn cơ hội đi tiếp ở bảng C World Cup 2022. Ảnh: Reuters. 

- Trước giải, Argentina được đánh giá rất cao. Vấn đề của họ là gì?

Espejo: Có một chi tiết tôi muốn các bạn biết, đó là 4 ngày trước khi giải đấu khởi tranh, Argentina thi đấu giao hữu với UAE. Messi chơi cả trận. Anh không được thay ra nghỉ ngay cả khi "La Albiceleste" dẫn trước đối thủ 5-0. Tôi cho rằng Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) có những thỏa thuận thương mại với đối tác, khiến Messi phải chơi cả trận.

AFA đang gặp vấn đề tài chính và việc để Leo thi đấu quá nhiều là một vấn đề. Tất nhiên, như tôi đã nói, đội bóng này được xây dựng để Messi tỏa sáng và ở trận gặp Saudi Arabia, khi Leo chơi kém, mọi thứ trở nên tồi tệ. Argentina không thể nghĩ về chức vô địch khi trong đội chỉ có một mình Leo chơi tốt.

- Giới chuyên môn kỳ vọng Enzo Fernandez tạo ra sự khác biệt cho hàng tiền vệ Argentina và mọi chuyện đã diễn ra đúng như dự đoán. Phải chăng Scaloni nên sử dụng ngôi sao Benfica nhiều hơn?

Espejo: Tôi nghĩ rằng Scaloni lo ngại việc Enzo thiếu kinh nghiệm thi đấu ở các giải lớn. Cậu ấy mới chỉ 21 tuổi. Nhưng rõ ràng trong bối cảnh hàng tiền vệ Argentina chơi quá tệ, Enzo cần được sử dụng. Quả ngọt chỉ đến với người dám mạo hiểm.

*Cảm ơn hai anh/chị về cuộc trao đổi.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 06:30 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục