Khoảnh khắc lịch sử của Aguero thay đổi bộ mặt Man City

12:51 Thứ bảy 14/05/2022

TinTheThao.com.vnManchester City đã không còn là đội bóng thiếu gia như cách NHM châm chọc sau 10 năm kể từ bàn thắng lịch sử của Sergio Aguero.

 

Mùa giải 2011/12 chứng kiến cuộc đua vô địch kích tính giữa Manchester City và Manchester United. Đó vẫn sẽ mãi là mùa giải điên rồ trong lịch sử giải đấu bởi màn ngược dòng ấn tượng của Man City. Pha lập công ở phút bù giờ của Sergio Aguero trước QPR đưa đội chủ sân Etihad lên ngôi vô địch nước Anh sau 44 năm chờ đợi.

Khoảnh khắc ấy và với tất cả những gì đã cống hiến, ngôi sao người Argentina xứng đáng 'chung mâm' với David Silva và Vincent Kompany bước vào ngôi đền huyền thoại câu lạc bộ. Mới đây, nhà ĐKVĐ Premier League cũng đã tri ân El Kun bằng cách tạc tượng anh giống những gì từng làm với Silva và Kompany.

Khoảnh khắc lịch sử của Aguero thay đổi bộ mặt Man City - Bóng Đá

 Bức tượng của Aguero ghi nhận một trong những khoảnh khắc lịch sử tại Premier League. 

Bức tượng ấy được tạo ra bởi nhà điêu khắc từng đoạt giải thưởng Andy Scott. Nó được xây dựng bằng cách sử dụng hàng ngàn mảnh thép mạ kẽm hàn và cách làm đó mang lại điểm đặc biệt cho bức tượng. Trên Sky Sports, Aguero chia sẻ cảm xúc cá nhân trong ngày ra mắt bức tượng:

"Thật tuyệt vời! Tôi rất hạnh phúc vì nó, nó thật đặc biệt. Khoảnh khắc ghi bàn đó đã thay đổi cuộc đời tôi, câu lạc bộ và mọi thứ. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi và sẽ luôn nằm trong trái tim tôi."

"Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi thua Premier League năm đó. Năm đó đã thay đổi mọi thứ vì những năm tiếp theo chúng tôi bắt đầu giành được nhiều danh hiệu hơn."

Aguero không sai khi chia sẻ như thế. Man City với tư cách nhà vua xứ sương mù được chú ý, được ca ngợi và tạo ra sức hút mãnh liệt hơn trong những mùa giải tiếp theo. Vị thế mới của họ giúp đội bóng tiếp cận hàng loạt con người đẳng cấp để cùng nhau tạo nên tập thể hùng mạnh, đủ khả năng cạnh tranh mọi danh hiệu trong các mùa giải sau đó.

Sau buổi đặc biệt hôm ấy, Man City vẫn là đội bóng lên ngôi Premier League nhiều nhất và thậm chí đi đến trận chung kết Champions League để thực hiện sứ mệnh lịch sử. Nhiệm vụ ấy tuy bất thành nhưng nửa xanh thành Manchester có quyền tự hào về những gì đã đạt được trong một thập kỷ vừa qua.

Khoảnh khắc lịch sử của Aguero thay đổi bộ mặt Man City - Bóng Đá

 Pep Guardiola đang dẫn dắt một Man City hùng mạnh.

Man City giờ đây đã được gọi là đại gia châu Âu, một ông lớn lục địa già sở hữu mọi yếu tố cần thiết để xây dựng đế chế hùng mạnh cho mình. Họ có tiền, cầu thủ đẳng cấp, HLV xuất chúng, cơ sở thiết bị hiện đại và hệ thống phát triển cầu thủ trẻ tốt bậc nhất châu Âu.

10 năm nhìn lại sau khoảnh khắc Aguero, Man City đã thực sự lớn mạnh như cái cách chủ tịch Khaldoon Al Mubarak mong chờ.

Lữ Phong | 11:53 14/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục