Khoảnh khắc khiến Ozil từng bật khóc

18:53 Thứ bảy 25/03/2023

Cựu tiền vệ Mesut Ozil thừa nhận rất buồn khi phải nói lời chia tay Real Madrid trong mùa hè năm 2013.

Khoảnh khắc khiến Ozil từng bật khóc - Bóng Đá

Ozil từng là "số 10" hàng đầu của bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Marca hôm 24/3, Ozil kể lại: "Tôi nhớ đã bật khóc khi lên máy bay và rời Madrid. Ở Real, tôi có thời gian hạnh phúc, tuy nhiên cuộc sống là thế. Ngay ở giai đoạn đầu mùa 2012/13, tôi không còn được chơi bóng thường xuyên, gia đình và người đại diện của tôi cũng mâu thuẫn với Chủ tịch Florentino Perez".

"Tôi phải tìm đội bóng mới, đó là điều khó khăn. Khi máy bay cất cánh, tôi nhận ra mọi thứ chấm dứt. Tất nhiên, nếu được trở lại quá khứ, tôi sẽ giải quyết mâu thuẫn theo chiều hướng khác", cựu tuyển thủ Đức cho biết.

Ozil thi đấu 159 trận trong 3 mùa giải chơi cho Real, ghi 17 bàn. Anh cùng "Los Blancos" giành một chức vô địch La Liga, Cúp nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha. Trong mùa giải 2012/13 (cũng là mùa cuối cùng của anh ở Real), Ozil lập kỷ lục với 26 kiến tạo.

Ở giai đoạn tiền mùa giải 2013/14, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận không đảm bảo suất đá chính cho Ozil ở Real Madrid. Ông đánh giá cao Angel di Maria hơn cầu thủ người Đức ở hàng tiền vệ CLB.

Jose Mourinho, người thuyết phục Real chiêu mộ Ozil năm 2010, khen ngợi cậu học trò cũ: "Ozil là duy nhất, không có một bản sao nào khác. Cậu ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho cả tôi và các đồng đội. Ozil có nhãn quan sắc sảo và những quyết định xử lý rất nhanh trên sân. Mọi người đều thích Ozil và nhận thấy ở cậu ấy một chút của Luis Figo và Zinedine Zidane".

Arsenal chiêu mộ Ozil với mức phí 42,5 triệu bảng vào tháng 8/2013, biến anh trở thành cầu thủ người Đức đắt giá nhất thế giới thời điểm đó. Tại sân Emirates, cựu cầu thủ này giành 4 danh hiệu FA Cup và 1 Siêu cúp Anh.

Hôm 22/3, Ozil thông báo giải nghệ trên trang cá nhân. Basaksehir ở giải Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng cuối cùng mà cựu cầu thủ này thi đấu. Từ đầu mùa 2022/23, Ozil chỉ ra sân 4 trận ở giải VĐQG, không có bàn hoặc kiến tạo nào.

Theo Telegraph, Ozil có thể chuyển sang làm game thủ sau khi nghỉ đá bóng.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 18:00 25/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục