Khoảnh khắc của lòng dũng cảm: Và Ronaldo không còn "điệu" nữa...

08:30 Thứ ba 19/06/2012

Tất cả những gì diễn ra ở sân Metalist đêm 17/6 cho thấy, rốt cuộc thì "Ro" không còn điệu nữa. Cái anh chàng đẹp trai mà cả hai giới tính đều thích và nổi trên báo lá cải không kém gì báo chính thống ấy đã thể hiện mình là một siêu sao thực sự ở đẳng cấp thế giới, điều mà người ta đã chờ đợi quá lâu từ anh: anh làm ngôi sao dẫn đường của cả một đội bóng, anh đưa nó đến chiến thắng và anh được tung hô.

Cristiano Ronaldo đã làm được như thế khi cùng Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan, đẩy đội bóng Da cam khỏi vòng bảng của EURO, điều chưa từng xảy ra với họ kể từ năm 1980. Anh đã sút trúng cột dọc hai lần, đã ghi một cú đúp để nâng số bàn thắng của anh trong cả mùa lên con số 68 trong 67 (!) trận trên tất cả các mặt trận. Đó cũng là lần anh chơi hay nhất của mình trong đội tuyển quốc gia kể từ khi lần đầu khoác lên mình chiếc áo đó cách đây 8 năm.

Ronaldo - Ảnh Getty

Để có được cú đúp bàn thắng ấy, anh đã đẩy các cổ động viên và hàng triệu fan trung lập khác vào một cúp thất vọng, khi trải qua 2 trận liền không ghi nổi bàn thắng nào với Đức và Đan Mạch. Ngôi sao số 7 chịu một sức ép rất lớn sau những trận đấu ấy, và không có gì ngạc nhiên khi anh có thêm một áp lực lớn nữa cái bóng ma luôn luôn hiển hiện mỗi khi anh chơi không thuyết phục, Lionel Messi. Cánh phóng viên đã luôn hỏi móc máy anh về siêu sao của Barcelona, người luôn đánh bại anh trong các cuộc đọ sức tay đôi. Cổ động viên của Đan Mạch và cả Hà Lan đều đã luôn lôi cái tên Messi ra để chọc tức anh. Những câu trả lời đầy bực tức và ngớ ngẩn của anh về sự so sánh ấy trong các cuộc họp báo càng khiến anh trở thành trò cười cho cả thiên hạ. Thế nên, sau chiến tích vinh quang vào lưới Hà Lan, Ronaldo đã ăn mừng như thể anh chưa từng được làm như thế trong cả sự nghiệp của mình. Trận đấu với Czech ở tứ kết sẽ là cơ hội để anh tiếp tục khẳng định phong độ đang lên của mình.

Giờ đây, khi người được đánh giá là ngôi sao sáng nhất của EURO 2012 đã tỏa sáng vào thời điểm được chờ đợi nhất, sự kì vọng vào anh ngày càng tăng lên khi chính bản thân anh chắc chắn không muốn dừng lại. Cái đích cuối cùng là chinh phục những gì mà anh và Bồ Đào Nha đã đánh mất 8 năm về trước, ở EURO 2004 trên sân nhà của họ: chiếc Cúp vô địch châu Âu.

Anh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục