Khoảnh khắc cho thấy Solskjaer đang dùng sai Van de Beek

21:21 Chủ nhật 10/01/2021

TinTheThao.com.vnNếu được HLV trao cơ hội, Donny van de Beek có thể khiến người hâm mộ Manchester United phấn khích hơn nữa.

Rạng sáng nay, Manchester United đã có trận thắng tối thiểu trước Watford. Donny van de Beek có lần hiếm hoi được đá chính, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận. Nhưng trang Manchester Evening News chỉ chấm Donny điểm 6 với nhận xét tiền vệ 23 tuổi không tham gia đủ nhiều vào các tình huống bóng.

Ở trận đấu này, HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp sơ đồ 4-2-3-1 với Donny van de Beek và Scott McTominay tạo thành cặp tiền vệ lùi sâu. Sơ đồ này khiến Van de Beek phải tham gia nhiều hơn vào nhiệm vụ phòng ngự. Đó không phải thế mạnh của Van de Beek, dẫu anh vẫn cố gắng đóng góp vào trận đấu nhiều hết sức có thể. Sau khi Nemanja Matic được tung vào sân thay Jesse Lingard, Van de Beek được cởi trói và chơi tự do hơn.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất, được nhắc đến nhiều nhất của tiền vệ người Hà Lan ở trận đấu này nằm ở gần cuối hiệp 1, trong tình huống anh dâng cao tham gia tấn công. Nhận đường bóng từ Mason Greenwood, giữa lúc đang quay lưng với khung thành và bị bao vây bởi 4 cầu thủ Watford, chỉ bằng một cái giật gót nhẹ nhàng, Van de Beek đã có thể đẩy bóng cho Juan Mata thoát xuống dứt điểm. Đáng tiếc, người đồng đội của anh thất bại khi đối mặt với thủ môn Daniel Bachmann, nếu không đó đã có thể trở thành đường kiến tạo siêu phẩm.

The moment that proved Donny van de Beek was playing in wrong position for Manchester United - Bóng Đá

 Cú giật gót của Van de Beek.

Không có bàn thắng, nhưng khoảnh khắc đó cho thấy đâu là khu vực Van de Beek có thể sử dụng tốt nhất những thế mạnh của mình. Cầu thủ 23 tuổi thường xuyên được Solskjaer sử dụng ở vị trí số 6 và số 8. Không phải ngẫu nhiên khi những lần anh được khen ngợi là khi anh được xếp dưới hàng tiền đạo. Tiêu biểu có trận M.U thắng Leipzig 5-0, Bruno Fernandes dự bị và Van de Beek được đá số 10. Cầu thủ người Hà Lan tiếp tục hình ảnh quen thuộc, thực hiện những đường bóng đơn giản nhưng được tính toán cẩn thận, di chuyển thông minh để tạo không gian cho đồng đội.

Trận đấu sáng chói nhất của Donny trong màu áo Man United là trận thắng 4-1 trước Basaksehir. Khi đó, tiền vệ trẻ cũng được bố trí hỗ trợ phòng ngự nhưng anh vẫn rất tích cực phối hợp với tuyến trên, đặc biệt là trong các tình huống chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Trước Basaksehir, Van de Beek 100% qua người thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%, có 73 lần chạm bóng và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Solskjaer tiếp tục không sử dụng Donny van de Beek? - Bóng Đá

 Van de Beek không thể lấy vị trí của Fernandes nhưng Pogba thì khác.

Nếu muốn nhiều dẫn chứng hơn, độc giả có thể xem lại highlight các trận vòng knock-out Champions League 2018/2019 của Ajax Amsterdam, nơi Van de Beek tự giới thiệu mình với thế giới. Cầu thủ này cũng không ngần ngại việc tỏa sáng. Có lẽ trong sự nghiệp của mình, Donny sẽ ít khi tạo nên những siêu phẩm, bởi trước khi dứt điểm, anh đã tính toán để đặt mình vào vị trí thuận lợi nhất, chỉ cần đưa chân sút bóng nhẹ nhàng là có bàn, như 2 bàn thắng vào lưới Juventus và Tottenham Hotspur năm đó.

Với cú giật gót rạng sáng nay, Solskjaer nên xem xét trao cho Van de Beek một danh phận thực sự trong đội hình chính của mình.

Những bàn thắng đẹp của Van de Beek:

 
Thanh Vũ | 20:23 10/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục