Khóa chặt Mbappe, thương vụ 30 triệu của Arsenal đã chứng minh giá trị

19:10 Thứ hai 25/10/2021

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Pháp liên tiếp thể hiện những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian thi đấu tại Ligue 1.

Có thể khẳng định, Donny Van de Beek là thương vụ kỳ lạ nhất mà Manchester United từng thực hiện trong những năm gần đây. Cập bến Old Trafford thông qua một bản hợp đồng trị giá gần 40 triệu euro, nhưng De Beek mới có tổng cộng... 5 phút ra sân tại Premier League mùa này. Thực tế, không chỉ Man Utd, mà Arsenal cũng có một thương vụ tương tự. Cụ thể hơn là trường hợp của William Saliba - một trong những bản hợp đồng cuối cùng mà HLV Unai Emery ký kết tại Emirates..

Kết thúc mùa giải cho mượn tại St.Etienne, tiếc cho Saliba khi Emery đã bị sa thải trước lúc anh chính thức chuyển đến Arsenal. Còn người kế nhiệm Emery, HLV Mikel Arteta thì lại không điền tên Saliba vào kế hoạch của mình. Song, tuy không được CLB chủ quản trọng dụng, nhưng trung vệ 30 triệu euro vẫn biết cách chứng minh giá trị của bản thân.

 - Bóng Đá

 Saliba đã đủ sức 'bắt chết' Mbappe. 

Mùa giải hiện tại, thay vì trọng dụng Saliba thì Arsenal quyết định kích nổ bom tấn mang tên Ben White. Còn Saliba, anh tiếp tục bị đem cho mượn, và lần này là Marseille. Với những phẩm chất phòng ngự ấn tượng, HLV Jorge Sampaoli đã không ngần ngại trao cho cựu sao St.Etienne một vị trí trong đội hình chính, và hiển nhiên là trung vệ này cũng không khiến ông thầy của mình thất vọng.

Marseille mới để lọt lưới 11 bàn thua mùa này, thành tích tốt thứ 4 tại Ligue 1. Đêm qua, họ còn xuất sắc giữ sạch lưới trước Paris Saint-Germain, CLB sở hữu hàng công xuất sắc bậc nhất châu Âu. Và không ai khác, chính Saliba là ngôi sao sáng nhất trong hàng thủ Marseille ở trận này. Anh liên tục có những pha truy cản kịp thời và chuẩn xác xuyên suốt trong trận đấu, đặc biệt là tình huống tắc bóng ngay trước vạch vôi, ngăn cản Kylian Mbappe rơi vào thế đối mặt thủ môn.

 - Bóng Đá

 Pha tắc bóng 'điểm 10' của Saliba.

Thống kê từ Squawka cho thấy, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Saliba trước PSG lên đến 96%. Anh tung ra tổng cộng 57 đường chuyền, tham gia vào 6 tình huống tranh chấp bóng tay đôi, có 3/4 pha tắc bóng chuẩn xác và đặc biệt là không để phạm lỗi ở bất kỳ tình huống xử lý nào. Rõ ràng, sau 3 mùa giải chinh chiến tại Ligue 1, Saliba đã tích lũy đủ kinh nghiệm và trở thành trung vệ hàng đầu giải đấu này.

Cách đây không lâu, HLV Mikel Arteta từng xác nhận Saliba vẫn còn nằm trong kế hoạch dài hạn của Arsenal. Và chứng kiến anh khẳng định được đẳng cấp của bản thân, khả năng cao Arteta sẽ trọng dụng trung vệ này vào mùa giải sắp tới.  

Saliba gia nhập Marseille 

 
Huỳnh Phong | 18:40 25/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục