Khóa chặt Giannis Antetokounmpo, Warriors đòi được món nợ trên sân nhà Bucks

14:11 Thứ bảy 08/12/2018

TinTheThao.com.vnLối đánh sức mạnh quen thuộc của Giannis đã không có đất dụng võ trong ngày hôm nay. Bất cứ khi nào "Vị thần Hy Lạp" có bóng, anh liền bị các cầu thủ Warriors kèm chặt.

Đây là lần đụng độ thứ hai của Milwaukee Bucks và Golden State Warriors tại mùa giải 2018/2019. Ở lần gặp gỡ đầu tiên, Bucks đã dành chiến thắng áp đảo với sự xuất sắc của Giannis Antetokounmpo.

Ở cuộc đối đầu ngày hôm, đội bóng chủ sân Fiserv Forum được đánh giá cao hơn với phong độ hiện tại. Với việc thiếu đi Draymond Green, Golden State Warriros được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước sự năng nổ của Giannis Antetokounmpo.

getty-images-1069631846

 Giannis là cầu thủ mà Warriors đặt nhiều sự chăm sóc nhất trong trận đấu hôm nay.

Tuy nhiên, thế trận thực tế trên sân lại diễn ra khác với những đánh giá của ESPN. Đội bóng của HLV Steve Kerr mặc dù bị ghi điểm trước những lại là những người có được lợi thế dẫn điểm sau hiệp đấu đầu tiên (27-22). Trong khi Giannis bị các "Chiến binh" kèm rất chặt thì Stephen Curry lại có tới 2 lần ném 3 thành công.

Ở hiệp đấu tiếp theo, đội bóng chủ nhà đã có được thế trận tốt hơn khi Golden State Warriors liên tục để mất bóng. Nếu như ở hiệp 1 Giannis thi đấu như tàng hình thì ở hiệp 2, "hung thần" Hy Lạp đã trở lại. Anh cùng với Eric Bledsoe dẫn đầu đoàn quân "Hươu sừng tấm" và đã rút ngắn được phần nào cách biệt chỉ còn 6 điểm (57-51).

getty-images-1069635092

 Giannis luôn ở trong tư thế dứt điểm khó ở hầu hết thời gian của trận đấu.

Hiệp đầu thứ 3 diễn ra với chuỗi bứt điểm 8-0 của đội bóng chủ nhà. Tiếp tục tận dụng tốt từ những tình huống mất bóng và phòng thủ không hiệu quả ở khoảng thời gian tiếp theo đó, Bucks đã có lúc vươn lên dẫn trước 74-72 trước Warriors.

Tuy nhiên, Stephen Curry cũng không cho Giannis và các đồng đội ở thế dẫn điểm lâu. Cùng với tình huống ném 3 của Jonas Jerebko, Stephen Curry cũng bồi thêm 2 cú ném 3 chuẩn xác để kết thúc hiệp đấu thứ 3 với lợi thế 83-76.

getty-images-1069631832

 Jerebko có ngày thi đấu hiệu quả với 4 tình huống ném 3 thành công.

Hiệp đấu cuối cùng diễn ra vô cùng căng thẳng với những pha ăn miếng trả miếng tới từ hai đội bóng. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng phòng thủ của Golden State Warriors làm lối đánh thể hình của Giannis không có chỗ thể hiện. Kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 105-95, chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Stephen Curry và các đồng đội.

Trận đấu có thể nói diễn ra đúng như những gì người hâm mộ mong đợi, kể từ sau trận thua trước đó tại sân nhà Oracle Arena. Warriors đã có thay đổi trong hệ thống phòng ngự để từ đó kèm chặt Giannis cũng như theo sát cac cầu thủ Bucks. Lối chơi đó đã hiệu quả, khi Bucks chỉ dứt điểm thành công 7/39 trong khi Warriors có được tới 19/46 cú ném từ ngoài vòng cung. 

getty-images-1069632402

 Hàng phòng thủ của Golden State Warriors làm rất tốt nhiệm vụ ngày hôm nay.

Stephen Curry cùng với Klay Thompson tiếp tục là những người có đóng góp nhiều nhất với cùng 20 điểm. Mặc dù Kevin Durant thi đấu không được tốt với chỉ 11 điểm, nhưng anh cũng có được sự hỗ trợ tới từ Andre Iguodala (15 điểm) và Jonas Jerebko (12 điểm).

Bên phía đội bóng chủ nhà, với việc dứt điểm không hiệu quả và gặp nhiều khó khăn tới từ hàng thủ được bọc lót rất tốt của Warrios. Giannis Antetokounmpo (22 điểm), Malcolm Brogdon (15 điểm), Brook Lopez và Eric Bledsoe có cùng 14 điểm là những cầu thủ thi đấu ổn định nhất.

111112

 Thông số thống kê của Golden State Warrios.

2222

 Thông số thống kê của Milwaukee Bucks.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:05 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục