Khó tin với tỉ lệ cản phá của De Gea ở World Cup 2018

02:23 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnPhong độ tệ hại của ngôi sao Manchester United đã góp phần không nhỏ vào thất bại của đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng chung kết World Cup 2018.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã chính thức phải nói lời chia tay với World Cup 2018, sau khi bị đánh bại bởi chủ nhà Nga ở trận đấu diễn ra cách đây chưa lâu. Được đánh giá cao hơn trước khi xung trận, nhưng các cầu thủ của huấn luyện viên Fernando Hierro đã không thể đánh bại những "chú gấu" Nga sau 120 phút.

Khó tin với tỉ lệ cản phá của De Gea ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Tây Ban Nha được HLV Hierro dặn dò trước khi bước lên chấm 11m.

Và điều tồi tệ đã xảy đến với họ ở loạt sút luân lưu định mệnh. Koke và Iago Aspas là hai cầu thủ đá hỏng quả penalty bên phía Tây Ban Nha, trong khi chủ nhà Nga chỉ cần 4 loạt sút để hạ gục nhà vô địch World Cup 2010 với tổng tỉ số chung cuộc 4-3.

Giải đấu năm nay đã chứng kiến Bồ Đào Nha và Argentina là hai đội bóng đầu tiên phải về nước sau vòng knock-out, và Tây Ban Nha đã là đội thứ 3 sau thất bại cay đắng này.

Gần như tất cả các thành viên của đội bóng đến từ bán đảo Iberia đều không có được phong độ tốt nhất trước khi đến với nước Nga. Bằng chứng là họ dù góp mặt ở vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng nhưng cũng phải rất chật vật sau những trận đấu có phần may mắn trước các đối thủ không được đánh giá cao như Iran hay Morocco.

Khó tin với tỉ lệ cản phá của De Gea ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Tây Ban Nha đã lộ nguyên hình của một "ông vua vòng loại".

Một trong số những người có màn trình diễn tệ hại nhất chính là thủ thành David De Gea, người vẫn luôn được coi là một siêu nhân trong khung gỗ và nằm trong top 3 thủ môn hàng đầu thế giới trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, chẳng ai có thể giải thích được lý do tại sao De Gea chỉ chơi hay tại Manchester United, nhưng lại trở thành thảm hoạ mỗi khi khoác lên mình màu áo của La Roja.

Theo thống kê từ nhà cái BWIN, người gác đền 27 tuổi này đã phải vào lưới nhắt bóng 10 lần chỉ sau... 11 cú dứt điểm trúng đích từ phía đối thủ tại World Cup năm nay. Trong số này, anh phải đối mặt với 7 cú dứt điểm bóng chết (đá phạt), và 2 trong số đó thuộc về Cristiano Ronaldo, 5 lần còn lại đều đến từ những tình huống ghi điểm từ đôi chân của các cầu thủ Nga.

Khó tin với tỉ lệ cản phá của De Gea ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Tình huống "toả sáng" duy nhất của De Gea tại World Cup 2018.

Lần duy nhất De Gea cản phá được một tình huống sút bóng của đối thủ đó là khi anh đối mặt với tiền đạo Khalid Boutaib, trong trận hoà 2-2 giữa Tây Ban Nha và Morocco ở lượt cuối cùng của bảng B. Dù được coi là một "báu vật" tại nhà hát của những giấc mơ, nhưng sự nghiệp trên tuyển quốc gia của De Gea có thể sẽ không bao giờ toả sáng như Iker Casillas trong quá khứ.

Vũ Quang Toản | 01:25 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục