Khiến Dominic Thiem thảm bại, Rafael Nadal thẳng tiến bán kết Monte Carlo

22:21 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã có chiến thắng chóng vánh trước Dominic Thiem để giành vé vào vòng bán kết Monte Carlo Masters 2018 gặp Grigor Dimitrov.

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng Dominic Thiem bất ngờ có một trận đấu dưới sức và để thua chóng vánh 0-2 (0-6; 2-6) trước ông vua sân đất nện Rafael Nadal ở trận tứ kết Monte Carlo tối nay 20/04 (giờ Việt Nam).

Monte-Carlo-05

  Rafael Nadal vẫn đang thẳng tiến ở Monte Carlo.

Dường như việc phải đối đầu với nhà ĐKVĐ đồng thời cũng đang đứng trên đỉnh bảng xếp hạng thế giới đã khiến tài năng trẻ người Áo bị choáng ngợp. Sự kém sắc sảo kết hợp với các pha bóng hỏng khiến Dominic Thiem nhanh chóng mất bàn giao bóng vào tay Nadal ở ngay game thứ 2. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ với tay vợt từng hai lần tạo ra cú sốc hạ chính Rafael Nadal trên sân đất nện ở game thứ 4. Nỗ lực cứu 5 break point bỗng trở nên vô nghĩa sau khi Thiem phạm lỗi giao bóng kép và để nhà ĐKVĐ tiếp tục có bàn bẻ giao bóng. Lợi thế tinh thần giúp ông vua sân đất nện người Tây Ban Nha càng chơi càng hay để rồi giành luôn break thứ 3 liến tiếp qua đó có được một ván thắng trắng chỉ sau 34 phút thi đấu.

Monte-Carlo-34

 Dominic Thiem đã không thể cản bước "nhà vua"

Sang set 2, Dominic Thiem có chơi tốt hơn một chút nhưng từng đó là chưa đủ để tay vợt 24 tuổi tạo nên bất ngờ trước người sở hữu 10 chức vô địch Monte Carlo. "Nhà vua" cho thấy đẳng cấp vượt trội bằng những pha đánh bóng xoáy sở trường hay các loạt bóng bền. Một lần nữa nhà ĐKVĐ giành break sớm ở game thứ hai rồi sớm vươn lên dẫn 3-0. Tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam kết thúc ngày thi đấu của mình cũng bằng một bàn bẻ giao bóng ở game thứ 8. Chung cuộc Nadal có được chiếc vé vào vòng bán kết Monte Carlo Masters năm nay bằng chiến thắng 2-0 (6-0; 6-2) chỉ sau 1 giờ 10 phút thi đấu. Thử thách tiếp theo trong hành trình bảo vệ danh hiệu của tay vợt 31 tuổi sẽ là hạt giống số 4 Grigor Dimitrov, người đã đánh bại hạt giống số 6 David Goffin với tỷ số 2-0 (6-4; 7-6 (7-5)).

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:50 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục