Khiến Chelsea ôm hận, Mikel Arteta nói thẳng về DNA của Arsenal

12:44 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ thú vị về phong cách chơi của đội nhà.

Sau tất cả, Arsenal cũng đã giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge. Người ghi bàn duy nhất giúp cho The Gunners có được 3 điểm chính là Emile Smith Rowe. Tuy nhiên, cái tên góp công không nhỏ giúp CLB Bắc London sút tung lưới The Blues lại là Jorginho.

Nhận bóng từ Kurt Zouma, cựu cầu thủ Napoli có đường chuyền về vô cùng bất cẩn khiến bóng đi thẳng vào khung thành. Rất may cho tuyển thủ Italia, Kepa Arrizabalaga đã kịp cản phá. Thế nhưng, bóng sau đó lại bật ra đúng vị trí của Pierre-Emerick Aubameyang.

Thủ quân của Arsenal có pha kiến tạo dọn cỗ cho Emile Smith Rowe và sao trẻ của Pháo thủ chỉ việc dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống. Chia sẻ về tình huống này, HLV Mikel Arteta tỏ ra hài lòng và đánh giá rất cao khả năng pressing của các học trò.

Mikel Arteta on the pressing for Smith Rowe’s goal: “It’s the way we play, it is in our DNA & philosophy - Bóng Đá

 Mikel Arteta hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện. 

"Đó là cách mà chúng tôi thi đấu, nó đã nằm trong DNA và triết lý của đội bóng. Toàn đội luôn cố gắng để pressing mạnh mẽ như vậy. Nếu đối thủ chơi quá tốt, chúng tôi phải phòng ngự. Dù vậy, tôi cho rằng các cầu thủ đã có cơ hội để pressing một cách hợp lý."

Arsenal bỗng dưng sống lại hy vọng tham dự Europa League mùa tới nhờ chiến thắng này. CLB Bắc London đang có 55 điểm, kém West Ham United 3 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Giờ đây, có lẽ The Gunners đang kỳ vọng những đối thủ xếp trên mình sẽ sẩy chân ở các vòng đấu cuối. 

Hành trình của Emile Smith Rowe tại Arsenal: 

 
Giang Nam | 11:46 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục