Khi U23 Việt Nam đóng vai... Thủy Tinh

08:26 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cơn mưa xối xả ở Malaysia trong trận đấu sinh tử, góp một phần quan trọng cho chiếc vé nhì bảng của Việt Nam tại giải U-23 Châu Á giữa đội tuyển chúng ta và U-23 Macau (TQ) đã diễn ra với thế trận một chiều. Đây là cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Thanh Bình... mặc sức phô diễn kĩ huật trước Macau với phần lớn là các sinh viên đá bóng.

Do bắt buộc phải ghi nhiều bàn thắng theo nhận định của giới chuyên môn từ cách biệt 6 bàn trở lên, qua đó để hy vọng là đội bóng xếp hạng nhì của một trong năm đội bóng xuất sắc nhất giải đủ chuẩn lấy vé đi Quatar. Trong khi Nhật Bản, đội đã thắng VN 2-0 vừa qua gặp chủ nhà của vòng loại U-23 là Malaysia vốn không mạnh lắm - đối thủ nhiều duyên nợ với VN mấy giải đấu gần đây. Cả VN và nước chủ nhà đều nỗ lực đến... 200% để quyết giành cho được tấm vé nhì bảng.

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng đậm đà 7-0 trước U23 Macau. Ảnh: Internet

Chúng ta có lợi thế khi gặp đội yếu nhất bảng là Macau bởi họ chưa có điểm nào và phải chịu đến 9 bàn thua, không bàn thắng trước Nhật Bản và Malaysia. Chỉ đạo ghi nhiều bàn thắng vào lưới Macau của BHL và HLV Miura khiến các cầu thủ VN thi đấu tưng bừng, chỉ 5 phút đầu trận đấu đã ghi được 2 bàn thắng.

Khán giả VN với sự cuồng nhiệt cùng cả ngàn người Việt sinh sống tại Malaysia đã đoán được cái kết cục bi thảm của đội bóng sinh viên Macau. Và cái mốc ghi từ 6,7 bàn thắng trở lên chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, nếu không có... "Thủy Tinh" xuất hiện làm ngập sân cỏ đầy nước mưa ứ đọng phải tạm ngừng trận đấu.

Dường như tạo hóa đổ mưa lớn để trận đấu đỡ buồn tẻ và để các chàng trai trẻ VN... sắm vai "Thủy Tinh" hoàn hảo hơn mà thôi? Đặc biệt Công Phượng và Thanh Bình thi nhau ghi bàn góp phần vào chiến thắng 7-0, bằng với tỉ số Nhật Bản hạ Macau ở trận khai mạc với tiết trời khô ráo. Một người bạn nói vui với tôi là VN sẽ ghi nhiều bàn thắng vì quen... "đá nước" rồi.

Thực chất thì nếu trời không mưa lớn có nhiều vũng nước "trâu nằm" thì VN có thể ghi hơn... 7 bàn thắng vào lưới Macau. Bóng đá VN dường như gắn liền với nước như một số phận. Nếu không có vũng nước tai hại trước cầu môn đội Singapore tại Tiger Cup 1998 sau cú sút của trung phong Lê Huỳnh Đức thì chưa chắc VN đã ngậm ngùi thua đau Singapore bằng cái lưng "quỉ quái" của Sasi Kuma?

Và lần này lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng của U-23 VN, nòng cốt là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Trường, Huy Toàn cùng các đồng đội đã "vừa tắm vừa đá banh" như những trẻ chăn trâu hồn nhiên vui đùa cùng quả bóng sau một ngày cày bừa trên ruộng lúa bát ngát, mênh mông. Trời mưa tầm tã, nặng hạt khiến mọi đường banh các cầu thủ VN phối hợp trong vòng cấm của Macau đôi khi bị vướng lại... vũng nước.

Cuối cùng thì VN cũng thắng Macau bằng tỉ số Nhật Bản đã thắng đội này là 7-0. Đáng khen nhất trong đội Macau là thủ môn của họ đã xuất sắc hóa giải ít nhất hai cú sút có thể thành bàn của cầu thủ VN. Ông Miura cũng phát hiện được nhân tố mới trên hàng công là Thanh Bình với cú Hattrick đẹp mắt. Còn trận đấu này là nơi phô diễn kỹ thuật của Công Phượng cũng có ba bàn thắng đẹp mắt, trong đó cú Panenka vô cùng chính xác và nhẹ nhàng, phô diễn kỹ thuật điều khiển bóng của Công Phượng thật điêu luyện.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục