Khi U23 cậy nhờ U20 Việt Nam

06:12 Thứ ba 14/03/2023

Những cái tên như Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường hay Nguyễn Quốc Việt hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của U23 Việt Nam trong thời gian tới.

U23 Việt Nam đã bắt đầu đợt hội quân thứ 2 trong tháng 3 với 2 buổi tập trong ngày 13/03 cùng HLV Philippe Troussier. Đây là đợt rèn quân quan trọng để chiến lược gia người Pháp tiếp tục thanh lọc nhân sự chuẩn bị cho Dubai Cup hay xa hơn là SEA Games 32.

Đáng chú ý, 4 gương mặt đã thi đấu tốt tại VCK U20 châu Á vừa qua gồm Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Đức Việt đã góp mặt cùng các đàn anh. Đây hứa hẹn sẽ là sự bổ sung giúp làm gia tăng đáng kể sức mạnh của Những chiến binh Sao Vàng trong thời gian tới.

Hơi thở U20 tại U23 Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt hội quân cùng U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.

Nói thể bởi lẽ, trong cuộc trả lời báo chí gần đây, HLV Philippe Troussier đã không ngần ngại chỉ ra những khuyết điểm của U23 Việt Nam. Ông bày tỏ sự lo lắng khi chưa có được những nhân sự ưng ý cho mặt trận tấn công. Nhìn vào lực lượng sau đợt hội quân thứ 1, chúng ta dễ dàng thấy rõ điều đó khi trong tay “Phù Thủy Trắng” chưa có 1 nhạc trưởng thực thụ ở tuyến giữa cùng với đó là một trung phong với bản năng sát thủ thực thụ. Và 4 cầu thủ U20 vừa bổ sung hứa hẹn sẽ giúp giải quyết vấn đề đang tồn tại.

Trên thực tế, Văn Khang và Văn Trường đã không còn xa lạ với màu áo của U23 Việt Nam. Cả 2 nhân tố trên đã thi đấu ấn tượng tại VCK U23 châu Á dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun và chính thức bước ra ánh sáng. Kể từ đó đến nay, họ là hạt nhân trong màu áo của các lứa trẻ gồm U19 và U20.

Hơi thở U20 tại U23 Việt Nam - Bóng Đá

Khuất Văn Khang được kỳ vọng là nhạc trưởng của U23 Việt Nam thời gian tới. Ảnh: VFF.

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Việt đã nổi lên từ rất sớm với bản năng săn bàn đáng nể và là “Vua giải trẻ” của bóng đá Việt Nam. Anh chính là chân sút số 1 tại giải bóng đá U19 ĐNÁ 2022. Ngoài ra, người đồng đội tại HAGL là Nguyễn Đức Việt được xem là phát hiện lớn của HLV Hoàng Anh Tuấn khi thi đấu chững chạc ở tuyến giữa tại VCK U20 châu Á vừa qua.

Với những gì đã thể hiện, Khuất Văn Khang được kỳ vọng sẽ là ông chủ tuyến giữa của U23 Việt Nam thời gian tới. Anh sẽ là người cầm trịch lối chơi và tung ra những đường chuyền sáng tạo cho đồng đội ở tuyến trên. Sao trẻ của HAGL là Quốc Việt hứa hẹn sẽ là sát thủ săn bàn trên hàng tiền đạo của HLV Philippe Troussier còn Văn Trường là phương án chiến thuật có thể tạo ra sự đa dạng và tính bất ngờ trong thời gian tới. Có thể nói, hơi thở U20 Việt Nam đang hiện diện tại đội U23.

Hữu Danh | 05:42 14/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục