Khi sư tử ẩn trong bầy cừu

06:49 Thứ bảy 14/06/2014

Trước một tuyển Tây Ban Nha dày dạn, trước khi bóng lăn, có thể nói tuyển Hà Lan cũng giống như hình tượng “bầy cừu” đi vào lò mổ. Một hình tượng tàn nhẫn nhưng đúng với tương quan lực lượng giữa hai đội. Cụ thể, trong khi, tuyển Tây Ban Nha gồm các hảo thủ từng vô địch châu Âu, World Cup thì Hà Lan gồm nhiều cầu thủ non tơ. Với Hà Lan, một chút hi vọng gửi gắm cho ba cái tên Robben, Van Persie và Sneijder.

Nhưng chút hi vọng nhỏ nhoi này cũng sớm bị dập tắt khi Xabi Alonso mở tỉ số cho Tây Ban Nha bằng quả 11m ở phút 26. Chưa hết, sau đó, những chú nhỏ Hà Lan tiếp tục bị tiki taka của Tây Ban Nha cắt vụn trên sân.

Niềm vui của van Persie sau khi nâng tỉ số lên 4-1 cho Hà Lan - Ảnh: Reuters

Và lại một chữ nhưng…

Một Van Persie chưa thật đạt đỉnh cao phong độ sau những chấn thương ở CLB Manchester United lại vụt sáng trên đất Brazil. Cú bay người đánh đầu tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 đã mở màn cho chiến thắng lội ngược dòng hoành tráng của Hà Lan. Một con sư tử đã được đánh thức trong bầy cừu Hà Lan.

Phút 53, một con sư tử khác lại cất tiếng gầm trong đội hình Hà Lan. Đó là Robben với cú ngoặt bóng tuyệt hảo loại trung vệ Pique cùng thủ môn Casillas nâng tỉ số 2-1 cho Hà Lan. Nhưng sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Daley Blind-cầu thủ 24 tuổi đã có hai đường chuyền như để đánh thức bản năng sát thủ của hai đàn anh Van Persie rồi Robben.

Một sai lầm sau đó của thủ môn Casillas giúp Stefan de Vrij nâng tỉ số lên 3-1. Và lúc này những chú “bò tót Tây Ban Nha” mới chính là những kẻ đi vào lò mổ với thất bại choáng váng 1-5 trước Hà Lan.

Hà Lan giờ đây không còn là “cơn lốc da cam” sẵn sàng cuốn phăng đối thủ như ở những thập niên trước. Giờ đây họ thực tế hơn, nhẫn nhịn hơn với lối chơi phòng ngự-phản công dưới dự dẫn dắt của HLV Van Gaal. Triết lý này giúp một tuyển Hà Lan không hoàn hảo về mặt đội hình tạo thành những cơn gió ngầm để bất ngờ tạo lốc xoáy hạ gục đối thủ.
Hoàng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục