Khi Serie A "xát muối" Man Utd

17:56 Thứ sáu 19/05/2023

Trong tuần thi đấu đại thắng của các đội bóng Italia, người hâm mộ không quên nhắc đến Manchester United vì mối liên hệ vô cùng mật thiết trong quá khứ.

Bóng đá Ý từng bước hồi sinh với phong độ hủy diệt của Napoli. Thế nhưng, câu chuyện ở cúp châu Âu mới là đề tài nóng bỏng. Cả Inter Milan, AS Roma cùng Fiorentina đều lần lượt giành vé vào chơi ở chung kết. Mỗi đội bóng đều thể hiện những cá tính riêng, tuy nhiên điểm chung là đều mang đến sự hiệu quả tuyệt đối.

Bên cạnh niềm vui của người hâm mộ, cái tên Manchester United lại được réo lên rất nhiều. Bởi lẽ, ở mùa giải đoàn quân HLV Erik ten Hag thất bại toàn tập tại Europa League, những người cũ của sân Old Trafford lại đi đến trận đấu cuối cùng và đứng trước cơ hội bước lên đỉnh vinh quang, điều M.U đã không làm được trong suốt 7 năm qua.

Khi Serie A

 Lukaku và Darmian đang chơi rất ổn tại Inter. 

Inter Milan thi triển lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu và ở đó Romelu Lukaku đóng vai trò quan trọng nhờ sức càn lướt, khả năng chơi độc lập. Henrikh Mkhitaryan cũng xuất sắc không kém khi tỏa sáng ở trận bán kết lượt đi trước AC Milan. Còn với Matteo Darmian, anh đang làm quen với vai trò mới là trung vệ lệch phải.

Thậm chí, sau trận bán kết lượt về Champions League, Matteo Darmian còn gửi lời “cảm ơn” đến đội bóng cũ. Với AS Roma, cảm xúc còn được đẩy lên mức cao hơn. Dẫn dắt Giallorossi là Jose Mourinho, chiến lược gia gần nhất giúp Quỷ đỏ lên ngôi tại châu Âu. Ông và các học trò đã có trận đấu quả cảm, phòng ngự vô cùng chặt chẽ để loại Bayer Leverkusen.

Trong đó, Nemanja Matic trở thành ngôi sao số một. Anh có 3 pha giải nguy, có 11 lần thu hồi bóng, thắng 100% trong những pha tranh chấp tay đôi và qua người thành công 4 lần. Đến cuối trận, HLV Jose Mourinho tung Chris Smalling vào sân để gia cố hàng phòng ngự và chiến lược gia người Bồ Đào Nha không ngớt lời ca ngợi cậu học trò.

Nếu không có Smalling ngồi trên băng ghế dự bị, có lẽ Roma đã không thể vào chung kết. Chúng tôi đã mất Celik và Spinazzola, mọi thứ thật khó khăn. Mọi người đã cống hiến tất cả những gì mình có. Đây là trận đấu ghi nhận sự nỗ lực, kinh nghiệm và sự khôn ngoan trong đấu pháp. Roma quả thật là đội bóng đáng kinh ngạc”.

Khi Serie A

 Mourinho sang Roma và tái ngộ 2 cậu học trò cũ tại M.U. 

Điểm chung những nhân vật kể trên là đều đến Manchester United và ra đi không kèn không trống. Cả Henrikh Mkhitaryan, Romelu Lukaku, Chris Smalling hay Matteo Darmian thậm chí còn bị chỉ trích không đủ sức chơi cho Quỷ đỏ. Trường hợp của Nemanja Matic đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, trước mắt họ đang là ngưỡng cửa thiên đường, là trận chiến ở đẳng cấp cao nhất của đấu trường châu Âu. Điều đó như xát muối Manchester United, một tên tuổi lớn vẫn đang chật vật tìm lại bản ngã dưới triều đại của tân thuyền trưởng Erik ten Hag. 

 (Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:58 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục