Khi Ronaldo lấy lại cảm hứng

18:42 Thứ hai 27/03/2023

Sau một năm 2022 cảm giác như "mất tất cả", Cristiano Ronaldo dần cải thiện phong độ. CR7 tìm lại niềm vui chơi bóng khi liên tiếp ghi bàn cho tuyển quốc gia.

Khi Ronaldo lấy lại cảm hứng - Bóng Đá

Ronaldo đang cháy hết mình cho giai đoạn cuối sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Quay trở lại tuyển Bồ Đào Nha sau một kỳ World Cup 2022 thất bại đồng thời buộc phải rời MU, Ronaldo khẳng định: "Đôi khi, bạn phải trải qua giai đoạn khó khăn để xem ai đứng về mình. Tôi không có vấn đề gì khi nói rằng bản thân vừa trải qua một khoảng thời gian tồi tệ, nhưng tôi không có thời gian để hối tiếc".

Dù không còn chơi bóng ở châu Âu, Ronaldo vẫn được gọi vào danh sách tham dự hai trận vòng loại EURO 2024 trong tháng 3. "Ronaldo là cầu thủ luôn cam kết hết mình với đội tuyển. Cậu ấy có thể mang lại kinh nghiệm và là nhân tố rất quan trọng cho đội. Tôi không nhìn vào tuổi tác”, HLV Roberto Martinez giải thích lý do chọn CR7.

Trong hai trận mở màn vòng loại EURO 2024, cựu tiền đạo MU chơi chói sáng. Anh lập cú đúp và chinh phục thêm nhiều kỷ lục ở cấp quốc tế.

Lấy lại cảm hứng

Khi Ronaldo lấy lại cảm hứng - Bóng Đá

Ronaldo ghi bàn liên tục trong đợt tập trung này. Ảnh: Reuters.

Trình độ của Liechtenstein và Luxembourg thật sự kém. Goal nhận định việc Ronaldo nổ súng ở hai trận này không nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, quan trọng là Ronaldo có thể tận hưởng bầu không khí thoải mái khi khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia.

Tại World Cup 2022, CR7 bị đàn em Goncalo Ramos đẩy lên ghế dự. Anh không để lại bất kỳ dấu ấn nào và mối quan hệ với HLV Fernando Santos xuất hiện rạn nứt. Thế nhưng, HLV Martinez vẫn đặt niềm tin vào Ronaldo. Đơn giản "Seleccao" vẫn cần bản năng săn bàn và kinh nghiệm của mũi nhọn này.

HLV Martinez sử dụng sơ đồ 3-5-2 trước hai đối thủ yếu Liechtenstein và Luxembourg. Bồ Đào Nha chơi pressing mạnh mẽ, tấn công tốc độ cao và khiến đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Với cách bố trí như vậy, Ronaldo hưởng lợi và hai trận liên tiếp lập cú đúp.

Nhờ đó, Ronaldo trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại ở cấp đội tuyển (198 trận). Thủ quân Bồ Đào Nha còn chạm mốc 122 bàn, xếp sau lần lượt là Ali Daei (108 bàn sau 148 trận) và Lionel Messi (98 bàn sau 172 trận). Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi hơn 100 bàn ở các giải chính thức.

Thử thách với Ronaldo còn nhiều ở phía trước, trong khi Liechtenstein và Luxembourg, hai đối thủ lần lượt kém Bồ Đào Nha 189 và 83 bậc trên BXH FIFA, không thể là thước đo phản ánh giá trị thực tế của siêu sao 38 tuổi.

Dù vậy, Ronaldo cho cảm giác anh đang tìm lại cảm hứng. Bỏ lại sau lưng một năm đầy thất vọng, Ronaldo có màn khởi đầu năm 2023 ấn tượng. Anh ghi 13 bàn và có 2 kiến tạo sau 12 trận. Rất lâu rồi người hâm mộ không được chứng kiến bàn thắng liên tiếp đến với Ronaldo trong một quãng thời gian ngắn như thế.

Ronaldo cũng dần chấp nhận những thiếu sót của bản thân để kéo dài sự nghiệp chơi bóng. Đến bến đỗ được cho là cuối cùng trong sự nghiệp, CR7 có lần hiếm hoi hạ cái tôi xuống. Anh chọn Trung Đông, một nơi phù hợp hơn, để tiếp tục cống hiến trước khi cơ thể không còn cho phép.

Ronaldo chưa dừng lại

Khi Ronaldo lấy lại cảm hứng - Bóng Đá

Ronaldo ghi bàn và tạo nên kiểu ăn mừng mới. Ảnh: Reuters.

Sau khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Luxembourg, Ronaldo tạo ra màn ăn mừng mới. Kiểu ăn mừng đặc trưng của siêu sao người Bồ Đào Nha thường là bật nhảy thật cao, tiếp đất với hai tay dang rộng và hét lên "Siu" thật lớn. Lần này, anh cũng bật cao nhưng đồng thời kết hợp động tác chắp hai tay trước ngực và nhắm mắt.

Động thái của Ronaldo đầy ẩn ý. "Khi chúng tôi giành chiến thắng, mọi người sẽ nói 'Siu' và tôi cũng bắt đầu nói như vậy. Tôi không biết tại sao, nó đến thật tự nhiên", Ronaldo tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2019.

Giờ đây, Ronaldo còn nguyên khát khao chiến thắng. Nhưng ở tuổi 39, cựu tiền đạo MU ý thức việc gìn giữ cơ thể, cả trong ăn uống lẫn ngủ nghỉ. Việc kết hợp động tác chắp hai tay trước ngực và nhắm mắt với pha ăn mừng "Siu" mang thương hiệu như thể Ronaldo muốn nhắn nhủ rằng anh đang tận hưởng những khoảnh khắc quý giá cuối cùng trong sự nghiệp.

Ronaldo có ý chí của một nhà vô địch. Anh rời MU để kéo dài giấc mơ chinh mục những cột mốc mới. Có thể Saudi Arabia không đẳng cấp bằng châu Âu, nhưng miễn được chơi bóng và duy trì thể lực, Ronaldo sẽ sẵn sàng cho những màn trình diễn bùng nổ cùng tuyển quốc gia.

Sau ngần ấy năm cống hiến cho bóng đá đỉnh cao, Ronaldo chưa dừng lại. Tại Trung Đông, Ronaldo được đối xử không khác gì ông hoàng. Anh cũng mang sứ mệnh "truyền cảm hứng cho quốc gia và các thế hệ nam nữ tương lai" ở môn thể thao vua đồng thời khẳng định bản thân còn giá trị.

Sự nghiệp của Ronaldo rồi sẽ khép lại nhưng không tới sớm. Khi niềm cảm hứng quay trở lại, CR7 càng có hy vọng níu kéo hoài thanh xuân. Kể từ giờ, mỗi lần ra sân với Ronaldo đều sẽ là một lần anh cháy hết mình.

Ánh đèn sân khấu chưa tắt và biết đâu Ronaldo sẽ thiết lập thêm nhiều kỷ lục trước kỳ EURO kế tiếp. Ronaldo có tuổi, nhưng không hoàn toàn vô dụng.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 17:54 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục