Khi những siêu sao trở lại, Halep sẽ giữ được số 1 trong bao lâu?

09:00 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnHoàn tất năm 2017 với ngôi vị số 1 thế giới nhưng Halep hứa hẹn đối mặt rất nhiều thách thức khi những "chị đại" trở lại trong mùa giải tới.

Sau mùa giải 2017 với khá nhiều biến động, làng quần vợt 2018 hứa hẹn sẽ sôi động với sự trở lại của một loạt hảo thủ như Serena, Azarenka, Kvitova và cả Sharapova - người vừa có được danh hiệu đầu tiên sau hơn 2 năm đợi chờ ở Thiên Tân (Trung Quốc).

Trong khi Sharapova nếm trải những hương vị ngọt ngào của một chức vô địch, dù không quá lớn, thì nhiều tay vợt chỉ trích cô còn không giành nổi những danh hiệu tương tự. Thế nên, đó sẽ là cú hích để Sharapova mong chờ sự trở lại hoàn hảo trong năm 2018, khi cô được thi đấu trọn vẹn kể từ đầu mùa giải.

20141018_WTA-Finals-Draw_

 Sharapova và Serena là hai tay vợt đang rất được mong chờ trong năm 2018. Ảnh: Internet.

Bên cạnh Sharapova, người hâm mộ đang rất mong chờ Serena Williams trở lại. Dù đã là bà mẹ một con, nhưng với nền tảng thể lực cũng như sức mạnh đáng nể của mình, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu như tay vợt từng giành 23 chức vô địch Grand Slam như Serena sẽ tiếp tục thể hiện sự vượt trội trên sân đấu. 

Cùng với đó, Petra Kvitova cũng đang dần lấy lại cảm giác từ sau lần bị tấn công bằng dao ngay tại nhà riêng khiến cô phải nghỉ thi đấu đến 5 tháng. Kvitova đã giành một chức vô địch nhỏ trước thềm Wimbledon, rồi sau đó vào tới tứ kết US Open, một kết quả khả quan mà khi còn chưa bị chấn thương Kvitová cũng chỉ đi xa đến thế mà thôi.

Chưa kể còn đó Victoria Azarenka, người cũng 2 lần vô địch Grand Slam như Kvitová, cũng mới tái xuất cách đây không lâu sau khi sinh con, giống như Serena. Cô cùng vào đến vòng 4 Wimbledon rồi tạm nghỉ thi đấu đến hết năm vì vụ lùm xùm của bạn trai.

_7b26abb8-632b-11e7-8e9a-

 Halep hiện đang là nữ hoàng WTA. Ảnh: Internet.

Halep hiện đang là tay vợt giữ ngôi số 1 thế giới nhưng cô cũng như nhiều tiền bối khác, đang bị gắn biệt danh "Nữ hoàng không ngai" - tức chưa có Grand Slam khi lên số 1. Năm tới, nhiệm vụ giữ ngôi của Halep là vô cùng khó chứ chưa nói gì đến việc giành Grand Slam sự nghiệp.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:00 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục