Khi những "ông bà già" lấn át sao trẻ

15:00 Thứ năm 13/07/2017

TinTheThao.com.vnWimbledon năm nay chứng kiến phong độ hủy diệt của những tay vợt ngoài 30 tuổi, điển hình nhất là trường hợp của hai ngôi sao Roger Federer và Venus Williams.

Ở tuổi 26, hạt giống số 6 Milos Raonic là tay vợt trẻ nhất tại vòng tứ kết đơn nam Wimbledon 2017. Andy Murray - hạt giống số 1 của giải - đã 30 tuổi, Sam Querrey và Marin Cilic cũng xấp xỉ độ tuổi này. Còn lại có đến 3 tay vợt ngoài 31 tuổi vào đến tứ kết gồm Roger Federer, Gilles Muller và Thomas Berdych.

Muller chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất khi tay vợt này đánh bại hạt giống số 4 Rafael Nadal trong một trận đấu kéo dài gần 5 giờ với tỷ số của ván thứ 5 là 15-13. Thật khó tin một tay vợt đã bước sang tuổi 34 như Muller có thể đánh bại tay vợt đang có phong độ rất tốt như Nadal trong một trận đấu đua thể lực đến vậy. 

federer-wimbledon-2017-we

 Federer đã 36 tuổi nhưng vẫn vào bán kết Wimbledon. Ảnh: Internet.

Với những gì đang diễn ra tại giải, sau khi Nadal và tay vợt nước chủ nhà đồng thời cũng là nhà ĐKVĐ Murray bị loại, Federer chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Đối thủ của Federer ở vòng bán kết sẽ là hạt giống số 11 Tomas Berdych (CH Séc).

Berdych đã xuất sắc giành chiến thắng trước Djokovic, người đã phải xin rút lui do tái phát chấn thương vai. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Berdych có mặt ở bán kết một Giải Wimbledon và e rằng sẽ rất khó cho tay vợt người Séc tạo nên bất ngờ nữa khi anh đụng phải “ông già” Federer.

Ở tuổi “xưa nay hiếm” trong quần vợt đỉnh cao, Federer sẵn sàng đón chức vô địch Grand Slam kỷ lục - chức vô địch Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp.

Venus-Williams-Wimbledon1

 Venus năm nay 37 tuổi và cũng làm được điều tương tự. Ảnh: Internet.

Còn ở nội dung đơn nữ, có lẽ minh chứng hùng hồn cho chân lý "gừng càng già càng cay" chính là việc tay vợt 37 tuổi Venus Williams (Mỹ) đánh bại tay vợt tuổi teen đồng thời là đương kim vô địch Roland Garros Jelena Ostapenko để giành quyền vào chơi bán kết.

Sau những chấn thương lẫn bệnh tật, 20 năm chinh chiến đủ mọi mặt trận, có trong tay 7 Grand Slam, nhiều người nghĩ tay vợt Mỹ đã mệt mỏi. Tuy nhiên, tuổi tác có thể là một bất lợi nhưng không phải là rào cản ngăn được khát khao chiến thắng của Venus. Cô chị nhà Williams như 'hồi sinh", liên tiếp đánh bại những đối thủ trẻ khỏe hơn cả chục tuổi để lọt bán kết.

Đây là lần thứ 10 trong sự nghiệp mà Venus vào bán kết Wimbledon. Một thống kê đáng chú ý nữa, Venus là tay vợt lớn tuổi nhất trong vòng 23 năm qua góp mặt ở bán kết Grand Slam, thành tích quả thật rất đáng nể.

Ở bán kết Venus sẽ chạm trán hạt giống số 7 Johanna Konta (Anh). Bất luận kết quả có thế nào đi nữa thì cô chị nhà Williams vẫn minh chứng cho chân lý "gừng càng già càng cay".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:00 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục