Khi ngôi số 1 trở thành "phế vật"

06:00 Thứ tư 27/09/2017

TinTheThao.com.vnKhái niệm "nữ hoàng không ngai" có vẻ như đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong làng banh nỉ.

1496944389-halep-3

 Halep có lẽ không muốn trở thành tay vợt tiếp theo gia nhập danh sách "nữ hoàng không ngai". Ảnh: Internet.

Ngôi số 1 thế giới trong quá khứ từng là niềm khao khát của rất nhiều tay vợt nữ. Và thực tế những người từng nắm giữ nó đều có những chiến thắng oanh liệt ở các Grand Slam, điển hình là một danh sách dài những bậc đàn chị quá tài năng như Justin Henin, Kim Clijsters, Serena Williams, Maria Sharapova hay Victoria Azarenka.

Song hiện tại, ngôi số 1 thế giới đã không còn là mục tiêu lớn nhất với các người đẹp khi mà khái niệm "nữ hoàng không ngai" (những tay vợt từng lên số 1 mà chưa hoặc không giành được bất kỳ Grand Slam nào) đang phổ biến dần. Từ chỗ được xem là vị trí danh giá nhất làng banh nỉ, giờ đây vị trí số 1 đang nhận được không ít sự "ghẻ lạnh" từ người hâm mộ.

Đến với giải đấu tại Wuhan, Simona Halep đang đứng trước cơ hội thứ 4 để giành ngôi “nữ hoàng” ngay trong mùa giải năm nay. Cô gái người Romania sẽ trở thành “Nữ hoàng thứ 25 trong lịch sử của WTA” nếu lọt đến chung kết Wuhan Open, còn Muguruza bị loại trước tứ kết, ngoài ra, còn thêm một điều kiện quan trọng khác, đó là việc Karolina Pliskova (CH Séc, người mới bị Muguruzza soán ngôi số 1 thế giới sau US Open) cũng không thể đăng quang ở giải đấu trên Trung Quốc.

Đứng trước cơ hội lên số 1 lần thứ ba trong năm nay, Halep có vẻ như chịu quá nhiều áp lực và thất bại ngay từ vòng hai trước Daria Kasatkina. 

Trong khi Halep không muốn nghĩ đến tương lai vì không muốn gánh thêm áp lực, Pliskova – “nữ hoàng mới bị phế truất” thậm chí từ chối săn lại ngôi số 1 cho mình. Tay vợt vừa chia tay với HLV David Kotyza chỉ sau 10 tháng cộng tác cho biết: “Rõ ràng, kết thúc mùa giải năm nay với ngôi “nữ hoàng” là thứ gì đó rất tươi đẹp. Nhưng tôi không muốn săn đuổi vị trí này. Tôi đã từng giữ ngôi số 1 thế giới. Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ rất hạnh phúc. Nếu không, vẫn ổn thôi."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục