Khi Mourinho bất đắc dĩ trở thành "Gã thợ hàn" tại Man Utd

21:23 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha đang gặp không ít khó khăn với đội hình chấp vá của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm nay.

oSau những thành công vang dội cùng Leicester City, Claudio Ranieri đã trở lại Premier League để thực hiện một nhiệm vụ khó khăn khác. Chiến lược gia người Italia phải đưa Fulham thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ sau chuỗi thành tích bết bát kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, danh xưng "Gã thợ hàn" của cựu thuyền trưởng Chelsea đang bị làm lu mờ bởi một người nổi tiếng khác, đó là Jose Mourinho.

Khác với người đồng nghiệp, "Người đặc biệt" vẫn có trong tay những cái tên cần thiết. Mặc dù vậy, Jose Mourinho vẫn chưa thể tìm ra được đội hình ưng ý nhất của mình. Lí do thực sự dẫn đến điều này không phải vi chuyên môn. Theo nhà cầm quân 55 tuổi, nhiều cầu thủ trong đội hình Manchester United hiện tại đang thiếu hẳn khao khát chiến đấu.

Khi Mourinho bất đắc dĩ trở thành

 "Người đặc biệt" đã trở thành "Gã thợ hàn" bất đắc dĩ.

Sau trận hòa 0-0 trước Crystal Palace, Jose Mourinho đã thực hiện đến 6 sự thay đổi trong cuộc tiếp đón BSC Young Boys tại Champions League. Nơi những Paul Pogba, Ashley Young và đã phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thực tế, Quỷ đỏ đã thành công về mặt điểm số khi có được chiến thắng trước đội bóng Thụy Sỹ. Kết quả này đã giúp đội chủ sân Old Trafford dắt tay Juventus tiến vào vòng trong.

Tuy nhiên, những thay đổi nhân sự của "Người đặc biệt" đã có những dấu hiệu phản tác dụng. Trong qua khứ, Jose Mourinho không ít lần dùng chiêu 'khích tướng" học trò của mình. Sau chuỗi phong độ kém cõi của các cầu thủ, nhà cầm quân 55 tuổi sẽ trừng phạt bằng cách để họ trên băng ghế dự bị. Nhưng sau tất cả, chiến lược gia 59 tuổi vẫn chưa thấy được "kháo khát" từ các ngôi sao của Quỷ đỏ.

Khi Mourinho bất đắc dĩ trở thành

 Paul Pogba đã phải ngồi dự bị trước Young Boys để "tự xem lại bản thân".

Theo các thống kê, Jose Mourinho đã tạo ra đến 33 sự thay đổi từ đội hình xuất phát trong 13 trận Premier League kể từ đầu mùa. Với "Người đặc biệt", đây là động thái cần thiết khi các cầu thủ của mình không có được phong độ tốt nhất. Thế nhưng, những thay đổi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang được thực hiện với mật độ ngày càng dày đặc hơn.

Chia sẻ trước truyền thông, Jose Mourinho cho rằng ông muốn Manchester United chơi tự do và phóng khoáng hơn. Nhưng sự "gắn kết" là điều đội chủ sân Old Trafford mất đi khi thường xuyên ra sân với nhiều đội hình khác nhau. Giờ đây, "Gã thợ hàn" tại Nhà hát đã thất bại với phương pháp của mình và đã đến lúc phải thay đổi.

Kha Võ | 20:35 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục