Khi Messi thờ ơ với Barca

19:01 Thứ tư 10/08/2022

Một năm sau khi chia tay Barcelona, Lionel Messi không còn đề cập nhiều về đội bóng cũ trên các phương tiện truyền thông.

Messi là huyền thoại Barca. Siêu sao người Argentina sở hữu những thống kê nổi bật nhất lịch sử đội bóng. Kỷ lục ghi nhiều bàn nhất (762) và số lần ra sân nhiều nhất (778 trận) ở sân Camp Nou đều thuộc về Messi.

Màn chia tay của Messi vào mùa hè 2021 tốn nhiều giấy mực của cánh báo chí. Khi đó, tiền đạo 35 tuổi đã khóc. Một năm sau, Messi không còn đề cập nhiều đến Barca.

 - Bóng Đá

Messi hạn chế nhắc đến Barca trong suốt thời gian qua.

Sự im lặng của Messi

"Tôi ao ước và hy vọng rằng kỷ nguyên của Messi tại Barca chưa chấm dứt", Joan Laporta, Chủ tịch Barca, cho biết. "Tôi còn mắc nợ Messi". Đây không phải lần đầu tiên ông Laporta nói đến viễn cảnh tái hợp Messi.

Cuối tháng 7, chủ tịch Barca chia sẻ: “Trước kia, tôi buộc phải đặt lợi ích đội bóng lên trên cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử sân Camp Nou. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa Messi trở lại và giúp cậu ấy có cái kết đẹp nhất sự nghiệp".

Không chỉ ông Laporta, Xavi Hernandez, HLV trưởng Barca, cũng bày tỏ mong muốn tái ngộ Messi. "Tôi kỳ vọng sự nghiệp của Messi tại Barca chưa khép lại", Xavi nói.

El Pais đánh giá Xavi "mắc kẹt giữa những toan tính của giới lãnh đạo như Laporta". Cựu danh thủ người Tây Ban Nha có mối quan hệ tốt đẹp với Messi khi còn là cầu thủ, "Nếu xếp Messi vào một đội hình giàu sức sống như hiện tại, cậu ấy có thể ghi 50 bàn", Xavi nói.

Những lời khẳng định cho thấy Barca sẵn sàng chào đón Messi trở lại. Tuy nhiên ở Pháp, M10 trông không mấy hào hứng. Trước truyền thông, tiền đạo 35 tuổi không đáp trả lại những nhân vật tại Barca.

"Tâm trí của Messi dồn cho PSG và tuyển Argentina", El Pais phân tích. Ligue 1, Champions League và World Cup 2022 mới là trọng tâm của Messi ở nửa cuối năm 2022.

"Từ giờ đến khi World Cup khép lại, tôi sẽ không đưa ra quyết định gì ở cả cấp độ ĐTQG và CLB", Messi trong lần hiếm hoi trả lời báo chí chia sẻ.

Sự tập trung giúp Messi có được bước chạy đà ấn tượng ở đầu mùa 2022/23. Siêu sao người Argentina ghi 3 bàn sau 2 trận, giúp đội bóng thủ đô Paris vô địch Siêu cúp Pháp và thắng trận mở màn Ligue 1 trước Clermont.

Giới truyền thông Tây Ban Nha ủng hộ ý tưởng Messi tái xuất Barca. Chương trình El Club de la Mitjanit cho rằng Barca có tham vọng to lớn. Đội bóng xứ Catalonia muốn Messi giải nghệ tại Camp Nou và trở thành biểu tượng sống.

Hiếm CĐV Barca nào từ chối cơ hội chứng kiến Messi khoác áo đội bóng thêm lần nữa. Với việc tiêu đến hơn 160 triệu euro trong kỳ trường chuyển nhượng hè 2022, Barca không có vẻ âu lo vì những khoản nợ. Những hành động dứt khoát và khéo léo được Barca sử dụng để có được đội hình ưng ý nhất. Tức là nếu Messi gật đầu, Barca sẽ có cách đưa M10 trở lại.

 - Bóng Đá

Giới lãnh đạo Barca muốn đưa Messi trở lại sân Camp Nou.

Barca xây Lewandowski thành biểu tượng mới

Nhưng Messi vẫn là câu chuyện của tương lai còn Lewandowski đang là hiện tại của Barca. El Pais đánh giá tiền đạo người Ba Lan đang nhanh chóng trở thành biểu tượng mới tại sân Camp Nou, làm mờ dần hình bóng Messi trong quá khứ.

Barca chi đến 50 triệu euro cho một tiền đạo ở tuổi 33 như Lewandowski. Đây là điều không thường thấy ở một đội bóng chặt chẽ về tài chính như Barca. Điều này cho thấy giới lãnh đạo Barca đánh giá cao Lewandowski, cầu thủ vô địch Champions League và là tiền đạo hàng đầu thế giới.

"Thay thế hoàn toàn Messi là điều không thể", một nguồn tin thân Barca nói, "Messi đem đến giá trị to lớn ở Barca. Nhưng anh ấy không còn ở đây. Đội bóng cần một cầu thủ mang tính biểu tượng mới (Lewandowski)".

Ban huấn luyện Barca hứng khởi khi nhắc đến tài năng của Lewandowski: "Cách anh ấy tập luyện thật tuyệt. Ngoài ra, Lewandowski còn đem đến nhiều giá trị cho các đồng đội trên sân tập. Anh ấy nâng cao chất lượng các buổi tập ở Barca so với một năm qua.", HLV Xavi nói. Trong kế hoạch vực dậy đội bóng của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, Lewandowski là hạt nhân quan trọng.

Câu hỏi được đặt ra, nếu Messi và Lewandowski đá cặp với nhau ở Barca thì sao? Sự kết hợp này tất nhiên mang đến nhiều rủi ro.

Trong lần gần nhất tương tác với Messi, Lewandowski không cho thấy sự hứng thú. "Cậu xứng đáng giành Quả bóng vàng", Messi nói với Lewandowski sau lễ trao giải do France Football tổ chức cuối năm 2021. Lewandowski trả lời: "Tôi hy vọng những lời của Messi là thật lòng chứ không phải những câu từ sáo rỗng".

Trên sân cỏ, viễn cảnh Messi đá cặp với Lewandowski khiến nhiều người hoài nghi. Với M10, việc kết hợp với các tiền đạo đẳng cấp như Neymar, Samuel Eto'o, Luis Suarez hay Kylian Mbappe không khó.

Đối nghịch Messi, trong suốt chiều dài sự nghiệp, Lewandowski ít khi phải chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với một ngôi sao tấn công khác. Tại Bayern Munich, Thomas Muller, Serge Gnabry hay Choupo-Moting đều phải làm nền cho tiền đạo người Ba Lan. Ở ĐTQG, sự khác biệt này còn rõ ràng hơn. Việc đá cặp với M10 có thể khiến Lewandowski không thoải mái.

Kết hợp hai ngôi sao vừa cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Quả bóng vàng không dễ, nhất là khi họ đều sở hữu cái tôi lớn, đều đòi hỏi được trở thành trung tâm tại các CLB. PSG đang trải qua chính điều đó khi phải liên tục dung hoà quyền lợi của Neymar, Messi và Mbappe. Barca có lẽ cũng hiểu điều đó.

Messi trở lại Camp Nou là giấc mơ với Barca. Nhưng có lẽ đó không phải một viễn cảnh thực tế.

Duy Luân - Zing.vn | 15:00 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục