Khi Messi lấn sân sang... quần vợt

10:13 Thứ bảy 16/02/2019

Ở tuổi ngoài 30, Messi đã chuẩn bị cho cuộc sống sau bóng đá của mình bằng việc hợp tác cùng người bạn thân Gerard Pique ở dự án đầu tư vào Giải Quần vợt đồng đội nam (Davis Cup).

Sau ông chủ tỉ phú Larry Ellison của hãng Oracle và người đứng đầu mạng thương mại điện tử Rakuten là Hiroshi Mikitani, liên doanh Kosmos mà Gerard Pique là đồng sáng lập vừa có thêm một đối tác nổi tiếng là đồng đội Lionel Messi. Chưa ai rõ phần đóng góp của Messi trong khoản đầu tư 3 tỉ USD mà Kosmos dùng để cải cách Davis Cup trong vòng 25 năm nhưng sự hiện diện của siêu sao bóng đá người Argentina trong liên doanh này đã khiến Pique được "an ủi" phần nào.

messi

 Không chỉ là đồng đội tại CLB bóng đá Barcelona, Messi và Pique còn là đối tác trong lĩnh vực quần vợt Ảnh: REUTERS

Nguyên do thể thức thi đấu mới của Davis Cup mà Kosmos đề xuất - thi đấu tập trung trong vòng 1 tuần tại một địa điểm giữa 18 đội tuyển mạnh nhất, tranh tài vòng tròn ở vòng bảng và sau đó đấu loại trực tiếp như World Cup của môn bóng đá - đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ 2 tên tuổi quần vợt lớn là Roger Federer và Lleyton Hewitt. Cả hai thậm chí còn chê Pique "chẳng biết gì về chuyên môn".

Dù vậy, đa số ngôi sao làng banh nỉ đều ủng hộ dự án của Pique, trong đó có Novak Djokovic và Rafael Nadal. Trong 118 năm qua, Davis Cup diễn ra rải rác 4 tuần trong năm ở một địa điểm khiến những tay vợt hàng đầu luôn ca thán do không thể kiếm được nhiều tiền như khi tham dự các giải trong hệ thống ATP. Từ năm 2016, họ thậm chí còn không được tính điểm xếp hạng khi chơi ở Davis Cup.

Với khoản đầu tư lên đến 3 tỉ USD, tiền thưởng của ngôi vô địch Davis Cup sẽ được tăng lên 20 triệu USD và Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) ủng hộ mạnh mẽ dự án này. Ngay trong năm 2019, Davis Cup sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Madrid (Tây Ban Nha) với 6 đội tuyển được chọn làm hạt giống gồm: Pháp, Tây Ban Nha, Croatia, Mỹ, Argentina và Vương quốc Anh. 12 đội tuyển còn lại sẽ phải đấu vòng loại vào tháng 2 trên toàn cầu để giành vé đến Madrid.

Đ.Linh | 03:45 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục