Khi Luka Modric bị bầu chọn là bản hợp đồng tệ nhất La Liga năm 2013...

12:10 Thứ năm 09/06/2022

TinTheThao.com.vnLuka Modric là thành viên không thể thiếu của Real Madrid trong những năm qua, nhưng anh không phải lúc nào cũng được coi là một ngôi sao ở Bernabeu.

 

Modric đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong khoảng 10 năm trở lại đây và đã làm nên lịch sử khi trở thành người ngắt mạch danh hiệu Quả bóng vàng của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo khi anh được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018.

Năm đó, anh đã giúp Real giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp, là đội đầu tiên làm được điều này trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, và là một phần không thể thiếu khi Croatia lọt vào trận chung kết World Cup cổ tích sau đó. Kể từ đó đến nay, đường biểu thị sự nghiệp của anh vẫn đi lên là Modric vừa có thêm một mùa giải tuyệt vời, giành chức vô địch châu Âu thứ năm với Los Blancos, vàlà một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ, vừa gia hạn hợp đồng.

barcelona-da-phung-phi-co

 Modric có khởi đầu không thuận lợi ở Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, nhìn lại ngày khi anh mới chuyển đến Real vào năm 2012, mọi thứ đã bắt đầu không quá tốt đẹp, mức giá 30 triệu bảng trả cho Modric đã từng được cho là một món hớ của Real. 

Modric chuyển từ Dinamo Zagreb đến Spurs vào mùa hè năm 2008 với giá 16,5 triệu bảng. Sau những khó khăn ban đầu về phong độ và thể lực, khiến mọi người cho rằng anh quá yếu ớt cho Premier League, tiền vệ này đã sớm trở thành ngôi sao hàng đầu của Spurs. Sau 4 năm ở Anh, Chelsea đã muốn mua cầu thủ này với giá 40 triệu bảng, nhưng Tottenham đã dứt khoát không muốn bán anh cho đối thủ thành London.

Cuối cùng, anh đã chuyển đến Tây Ban Nha với giá thấp hơn 10 triệu bảng, nhưng mọi thứ ở Tây Ban Nha diễn ra không như mong đợi. Tính đến kỳ nghỉ đông vào cuối tháng 12, anh chỉ ra sân 19 lần, chơi trung bình 38 phút mỗi trận và chỉ ghi 1 bàn thắng. Điều đó dẫn đến việc anh bị bình chọn là bản hợp đồng tệ nhất mùa giải của La Liga. Modric nhận được 32,2% phiếu bầu, đưa anh vượt qua Alexander Song của Barcelona, người đã chuyển đến Catalan từ Arsenal trong cùng mùa hè.

Real resign Modric - Bóng Đá

 Anh là cầu thủ vĩ đại bậc nhất của Real.

Cầu thủ người Croatia nói chuyện với Sportske, một tờ báo ở quê nhà vào thời điểm đó rằng: "Đây là Real Madrid. Tôi hiểu rằng có áp lực rất lớn đối với những bản hợp đồng mới ở đây. Tôi không bào chữa, tôi không phải kiểu người như vậy, nhưng rất khó để thích nghi với cuộc sống ở một CLB lớn như Madrid. Tôi đã có một vài màn trình diễn tốt, nếu không muốn nói là trong mọi trận đấu, nhưng tôi tin rằng tôi có thể chứng minh rằng mình có thể cống hiến."

Anh đã giữ lời khi chứng minh rằng anh có nhiều thứ để cống hiến cho đội của mình và đã trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất trên thế giới.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 11:12 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục