Khi Jeremy Lin không còn là hiện tượng

15:45 Thứ bảy 10/03/2012

Chinh phục nước Mỹ với một tốc độ nhanh chóng mặt, nhưng chỉ được một thời gian, Lin phải chấp nhận rằng NBA là một đấu trường vô cùng khắc nghiệt, và không dễ để một tân binh gốc Hoa như anh có thể duy trì được phong độ nổi bật của mình sau khi trở thành tâm điểm của cả dư luận lẫn đối thủ.

New York Knicks đã bị đánh bại trận thứ 4 liên tiếp, thành tích tệ nhất của đội bóng rổ này kể từ khi hiện tượng "Lin phi thường xuất hiện". Lin vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Knicks. Anh ghi được 20 điểm, có 13 pha kiến tạo, nhưng để có được những màn trình diễn xuất sắc như khi anh từng ghi 38 điểm để giúp đội nhà đánh bại ứng cử viên vô địch Los Angeles Lakers, thì điều đó vẻ là hơi khó vào lúc này.

Nổi tiếng quá nhanh, từ một số 0 tròn trĩnh trở thành vị cứu tinh cho đội bóng, Lin đã nhanh chóng bị báo giới và dư luận quây lấy để biến anh trở thành một hiện tượng của truyền thông gần như đồng thời với thời điểm anh trở thành một hiện tượng trên sàn đấu bóng rổ. Đó là điều mà hậu vệ dẫn bóng xuất thân từ Harvard chưa bao giờ phải trải qua. Anh đã từng phải đánh bóng băng ghế dự bị ở những đội bóng trước đó, đã từng bị ép phải rời khỏi nhà anh trai và ngủ trên ghế sofa của người bạn thân thay vì một chiếc giường êm ái, nhưng quả thực chính sự tâng bốc của báo chí và người hâm mộ mới là thứ khiến cho anh cảm thấy nặng nề nhất.

Sự kỳ vọng của người hâm mộ đã khiến cho Lin dường như đánh mất mình, không còn máu lửa và xông xáo như trước. Ngay cả những đối thủ cũng đánh mất sự tôn trọng dành cho anh, như Brandon Jennings, cầu thủ của Milwaukee Bucks đã nói: "Tôi chẳng biết cái gì là Lin phi thường cả. Tôi chỉ thấy anh ta là một hậu vệ giỏi trong một hệ thống tuyệt vời. Anh ta có thể ghi điểm và nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội như Amar'e, Melo, Landry Fields hay J.R. Smith. Nhưng nếu hậu vệ dẫn bóng nào cũng được như thế thì họ cũng có thể giống như Lin thôi".

Lin giờ đây phải đối mặt với sự thật, rằng anh là một cầu thủ còn trẻ và phải học tập nhiều nếu như muốn tồn tại và không bị chìm nghỉm giữa một giải đấu đầy rẫy những cá nhân xuất sắc và không thiếu khát khao để khẳng định mình. Các đối thủ liên tục bắt bài anh khiến cho Lin là một trong những cầu thủ để mất bóng nhiều nhất trong thời gian gần đây của New York Knicks. Với một hậu vệ dẫn bóng như Jeremy Lin, thì việc để mất bóng quá nhiều trong một trận đấu có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuối cùng, và Lin cần phải cải thiện yếu điểm này một cách triệt để.

Lin không phải là một người dễ đầu hàng trước nghịch cảnh và khó khăn, bởi nếu thế, chàng trai gốc Hoa này đã bỏ bóng rổ ngay từ trước khi được chơi trận đầu tiên trong màu áo Knicks. Nhưng thay vì tiếp tục sống trong hào quang của những gì đã thuộc về quá khứ, thì Lin cần phải tìm ra giá trị thực của mình trên sân bóng rổ chứ không phải ở nơi nào khác.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục