Khi Huy Hùng dính chấn thương…

13:46 Thứ tư 04/12/2013

Trong kế hoạch xây dựng lối chơi cho U23 Việt Nam tại SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc luôn trung thành với sơ đồ 4-1-4-1, với một tiền vệ phòng ngự làm nhiệm vụ thu hồi, đánh chặn và luân chuyển bóng trước mặt hàng phòng ngự. Tại đây, 2 cầu thủ được HLV Hoàng Văn Phúc trao gửi niềm tin là Hoàng Thịnh, Huy Hùng. Và để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra, Thanh Hiền (vốn quen chơi ở vị trí hậu vệ phải, tiền vệ phải) được xem là phương án dự phòng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Thế nhưng, tại BTV Cup 2013, khi được đặt vào vị trí tiền vệ trụ, cầu thủ người Đồng Tháp đã làm nhiều người bất ngờ khi chơi khá tốt, giúp cho HLV Hoàng Văn Phúc yên tâm hơn. Tuy nhiên, đến phút chót Hoàng Thịnh không thể bình phục chấn thương để tham dự SEA Games và mới đây Huy Hùng bất ngờ dính chấn thương rạn xương mu bàn chân, khiến cho ông Phúc hết sức lo lắng. Bởi sau khi Hoàng Thịnh vắng mặt, người được ông Phúc đặt nhiều niềm tin nhất tại vị trí này là Huy Hùng, vì so với Thanh Hiền, Huy Hùng có nhiều ưu điểm hơn, khi không những biết đánh chặn, mà còn có khả năng tung ra những đường chuyền “độc” hơn.

Huy Hùng (trái)

Thế nên, thông tin Huy Hùng dính chấn thương, khiến cho ông Phúc như ngồi trên lửa. Bởi dù có bình phục trở lại, chưa chắc Huy Hùng sẽ chơi với 100% phong độ. Để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra, phương án 2, đó là sơ 4-2-3-1 lặp tức được nhà chiến lược người Hà Nội cho học trò ôn luyện rất nhiều trong những ngày qua, dù đây là giải pháp mà ông đã có từ những ngày đầu chuẩn bị, bên cạnh miếng đánh yêu thích 4-1-4-1.

Những thay đổi về đội hình, cách chơi vì lý do bất khả kháng thời điểm này chắc chắn sẽ khiến nhiều xáo trộn. Để xem ông Phúc sẽ vào vai “thợ hàn” như thế nào ở U23 Việt Nam, trong những trận đấu sắp tới tại SEA Games 27.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục