Khi Gareth Bale thất hứa

19:06 Thứ tư 11/01/2023

Tuyển thủ xứ Wales tuyên bố treo giày sớm ở tuổi 33. Trước World Cup 2022, anh hứa hẹn sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

 - Bóng Đá

Bale chấm dứt sự nghiệp bóng đá dù còn đủ khả năng thi đấu đỉnh cao.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi tuyên bố kết thúc sự nghiệp của mình ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia”, Gareth Bale chia sẻ trên trang cá nhân tối 9/1. “Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi môn thể thao mà tôi yêu mến. Bóng đá mang đến những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời tôi, những vinh quang trong sau hơn 17 mùa giải”.

Hồi đầu tháng 11, Bale tỏa sáng trên đất Mỹ giúp Los Angeles FC lên ngôi ở MLS Cup 2022. Giới chuyên môn nhận định ngôi sao người Xứ Wales còn nguyên giá trị. Tuy nhiên, cựu sao Real Madrid bất ngờ giải nghệ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Cá nhân Bale cũng không giữ lời hứa mà anh từng thốt ra khi ký hợp đồng với LAFC.

Bale hành động ngược

Trong bài phát biểu ra mắt LAFC vào tháng 7 năm ngoái, Bale khẳng định sẽ gắn bó lâu dài tại MLS. "Tôi mới chỉ 32 tuổi, sự nghiệp vẫn còn nhiều năm nữa để cố gắng. Tôi không đến đây để chơi bóng trong 6 hay 12 tháng. Thi đấu ở MLS mang lại cho tôi cơ hội tốt nhất để đến với World Cup và những giải đấu xa hơn", Bale nói.

 - Bóng Đá

World Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của Bale.

LAFC cũng cho thấy tham vọng lớn với Bale. Mới thành lập cách đây 8 năm, CLB này kỳ vọng Bale mở ra bước ngoặt, giúp họ vượt cái bóng LA Galaxy. Họ vạch ra một lộ trình tương tự đối thủ, đội không tiếc tiền chiêu mộ dàn danh thủ đẳng cấp thế giới như Zlatan Ibrahimovic, David Beckham hay Steven Gerard.

Với Bale, anh cho cảm giác bản thân dần tìm lại niềm vui chơi bóng trong màu áo LAFC. "Tôi đạt 100% khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân", Bale nói khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của bản thân, trong lúc cùng tuyển Xứ Wales chuẩn bị cho World Cup 2022. "Tôi không gặp vấn đề gì. Nếu cần chơi trọn vẹn cả 3 trận liên tiếp, tôi cũng đáp ứng được".

Bale từng là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Song sau đó, anh bị chê trách vì thờ ơ với sự nghiệp. Bale chọn cách im lặng và đáp trả bằng những màn tỏa sáng trên sân, mang lại những bàn thắng và chức vô địch cho Real. Anh tiếp tục làm tốt công việc này với LAFC và Xứ Wales.

Dù vậy, Bale dừng lại sự nghiệp ở thời điểm không ngờ. Ngôi sao 33 tuổi chấm dứt hành trình ngắn ngủi ở xứ sở cờ hoa khi chưa kịp tạo đủ tiếng vang.

“Tôi sẽ bước sang một trang mới trong cuộc đời. Đây sẽ là lúc để thay đổi và chuyển giao, tìm kiếm những cơ hội mới trên những thử thách mới", Bale kết luận.

Bale ký hợp đồng 12 tháng với LAFC. Tuy nhiên, Goal tiết lộ tồn tại điều khoản cho phép anh rời CLB sớm nếu đạt được thỏa thuận với đội bóng chủ quản. Do đó, Bale không gặp khó khăn trong việc chia tay đội bóng Mỹ.

Tương lai nào chờ Bale?

Từ lâu, luôn tồn tại ánh mắt nghi ngờ về sự thờ ơ của Bale cho sự nghiệp. Ngược lại, cựu sao Tottenham có niềm đam mê rất lớn với bộ môn golf. Điều đó khiến giới mộ điệu đôi khi quên mất rằng Bale là ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

 - Bóng Đá

Bale đã đi vào ngôi đền huyền thoại dù chia tay bóng đá sớm.

Theo AS, bóng đá không còn là thú vui của Bale. Điều này phần nào đúng. Trong những năm tháng cuối khó khăn tại Real, tần suất xuất hiện của Bale trên sân golf ngày càng nhiều. Cảm giác tiền đạo người Wales chỉ góp mặt ở “Los Blancos” cho đủ đội hình.

Bale chán nản, thường xuyên lấy lý do sức khỏe để từ chối ra sân ở Bernabeu. Một ngày trước trận thua Man City ở Champions League mùa 2019/20, Bale bỏ đi đánh golf. Một điều thật khó có thể chấp nhận.

CĐV Real chắc chắn không thể quên khoảnh khắc chân sút này gác chân lên ghế, ngáp dài khi ngồi trên khán đài xem đội nhà thi đấu. Hóa ra, Bale có ý định giải nghệ từ lâu.

“Tôi sẽ không gắn bó với bóng đá cả đời. Bởi vậy tôi còn nhiều thứ phải quan tâm khác vào lúc này. Tôi đã hơn 30 tuổi và cần chuẩn bị cho những công việc khác, chứ không chỉ nghĩ về môn thể thao này”, Bale bộc bạch trong một cuộc phỏng vấn với Telegraph trước EURO 2020.

Bale nói như thế này: “Tôi có thể hình dung rằng quyết định giải nghệ của tôi sẽ diễn ra trên sân golf”.

Rất có thể Bale sẽ chuyên tâm hơn cho golf sau khi từ bỏ bóng đá. HLV Pep Guardiola cũng đùa vui rằng: "Một cầu thủ tuyệt vời, sự nghiệp tuyệt vời và giành rất nhiều danh hiệu. Bale là huyền thoại và giờ cậu ấy sẽ trở thành golf thủ cừ khôi. Có lẽ tôi sẽ mời cậu ấy tranh tài ở bộ môn này".

Với việc có nhiều thời gian rảnh sau khi treo giày, Bale cũng có thể cân nhắc một công việc trong thành phần ban huấn luyện Xứ Wales. HLV Robert Page sớm mở lời: "Tôi muốn cậu ấy tham gia vào vai trò nào đó với đội tuyển. Chúng tôi sẽ có một cuộc trò chuyện với Bale và lập một kế hoạch cụ thể trong tương lai".

Bale để lại tiếc nuối khi bản thân anh còn đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao. Nhưng sau cùng, Bale có quyền đưa ra quyết định tốt nhất cho chính mình. Với môn thể thao vua, Bale thật sự đã là huyền thoại. "Bale giải nghệ vào đúng thời điểm", AS kết luận.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:15 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục