Khi Djokovic được đề cao, Nadal bị xem nhẹ

13:26 Thứ bảy 21/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cựu HLV trưởng đội tuyển quần vợt Davis Cup Mỹ Patrick McEnroe cho rằng Novak Djokovic là tay vợt có năng lực tuyệt vời trên sân đấu.

Roland Garros chỉ còn 2 ngày nữa là khai màn và ngay từ lúc này cuộc đua đến chức vô địch của các "đại gia" ở Paris đang bắt đầu nóng dần lên. Một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm nhiều nhất chính là tay vợt nào sẽ thống trị mặt sân bụi đỏ danh giá.

Nhận định về các ứng viên, Patrick McEnroe - em trai của John McEnroe, đồng thời là cựu HLV trưởng đội tuyển quần vợt Davis Cup Mỹ cho rằng Novak Djokovic là cái tên không thể thiếu. Tuy nhiên tay vợt này đang phải chạy đua với thời gian bởi anh sắp bước sang tuổi 30.

“Khi Djokovic càng lớn tuổi, cơ hội vô địch Roland Garros của cậu ấy sẽ càng nhỏ đi. Để thắng các danh hiệu Grand Slam, đặc biệt là trên mặt sân đất nện, thể lực và tuổi tác luôn là một yêu cầu hàng đầu. Tôi không nói Djokovic đang chạy đua với thời gian, nhưng thực chất là như vậy, cậu ấy đang chạy đua với thời gian của mình," Patrick nói.

Trong quá khứ Djokovic đã từng ba lần lọt vào chung kết (2012, 2014, 2015) nhưng hai lần thua trước Nadal và một lần thua Stan Wawrinka. Mùa giải năm ngoái khi Djokovic lọt chung kết, không ít người đã nghĩ tay vợt Serbia sẽ vô địch, nhưng rồi anh thất bại sau bốn ván trước một Wawrinka với lối chơi tuyệt mỹ.

Djokovic hứa hẹn hội ngộ Nadal ở bán kết Roland Garros. Ảnh: Internet.

Patrick giải thích thêm: “Tôi không cố gợi ý cho mọi người hiểu là Djokovic chỉ còn vỏn vẹn 1 hoặc 2 năm thời hạn để thắng Grand Slam tại Paris, nhưng cậu ấy không thể cứ chiếm ưu thế như thế này mãi mãi trên sân đấu. Djokovic là một tay vợt có năng lực tuyệt vời trên sân đấu, nhưng đương nhiên, vì khát khao của mình ở Paris, cậu ấy đã trở thành một tay vợt dễ bị tổn thương hơn nhiều tay vợt khác trên mặt sân đất nện này, so với những mặt sân khác."

Ngoài việc bàn về Djokovic, Patrick còn nói về Nadal song ông không đánh giá cao khả năng vô địch của tay vợt người Tây Ban Nha: “Kết quả của Nadal trong mùa giải năm nay rõ ràng là tiến bộ hơn rất nhiều so với năm ngoái. Nếu cậu ấy từng đạt đẳng cấp C hoặc C- ở mùa giải năm ngoái, tôi sẽ chấm điểm B+ trong mùa giải năm nay...

...Cậu ấy đang ở vào một vị thế ấn tượng hơn sau khi thắng Monte Carlo Masters và Barcelona Open.Với Nadal ở thời đỉnh cao, thì đây vẫn không phải là mùa giải sân đất nện tuyệt vời của cậu ấy, nhưng với một tay vợt mà ta thấy qua vài năm gần đây, đây là một bước tiến ấn tượng. Cậu ấy đã chơi với Djokovic khá cân bằng trong vài lần gần đây, điều đó nói lên đẳng cấp của sự tự tin của anh ấy. Cậu ấy có thể tạo ra một hành trình ấn tượng thêm một lần nữa ở Paris. Đương nhiên ư? Cậu ấy đương nhiên là một trong các ứng viên được đánh giá rất cao ở Roland Garros năm nay, nhưng chưa chắc cậu ấy sẽ là người mạnh nhất”.

Video Djokovic đánh bại Nadal ở Rome 2016:

Theo kết quả bốc thăm, Djokovic nằm chung nhánh với Nadal và hai tay vợt sẽ đối đầu ở bán kết, tất nhiên là với trường hợp trước đó không có bất ngờ. Lợi thế đối đầu hiện nghiêng về Djokovic với tỷ số 26-23. Djokovic cũng đã thắng Nadal 7 trận liên tiếp từ Monte Carlo 2015 đến nay.

Người thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Stan Wawrinka hoặc Andy Murray ở chung kết. Wawrinka đang là nhà ĐKVĐ, còn Murray đang có phong độ rất cao khi vừa mới vô địch Rome Open.

Nam Anh | 13:26 21/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục