Khi Djokovic đánh mất bản năng sát thủ

09:34 Thứ hai 06/03/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã thất bại ở 2 trong số 3 giải đấu anh tham dự kể từ đầu năm nay.

Novak-Djokovic-2

 Djokovic đã thua ở 2 trong 3 giải đấu đầu năm. Ảnh: Internet.

Thất bại cay đắng ở Australian Open một lần nữa ám ảnh Djokovic khi anh tham dự giải đấu sân cứng ở Acapulco. Lần đầu tiên trở lại sau trận thua ở Melbourne, giới chuyên môn chờ đợi Djokovic sẽ gỡ lại thể diện bằng một danh hiệu, song điều đó đã không xảy ra.

Người đánh bại Djokovic chính là Nick Kyrgios - tài năng trẻ dính khá nhiều lùm xùm ngoài chuyên môn trong thời gian gần đây. Trong trận đấu chỉ kéo dài 2 ván, Kyrgios đã gieo sầu lên Djokovic theo cách mà không ai ngờ tới. Tay vợt sinh năm 1995 chơi tốt ở những cú giao bóng, sẵn sàng đôi công từ cuối sân và không ngại đánh khó khi có cơ hội. Anh trở thành một trong những cái tên hiếm hoi có thể quật ngã cả Djokovic, Nadal lẫn Roger Federer.

Kể từ sau khi đánh bại Andy Murray để đăng quang giải Qatar đầu năm nay, Djokovic đã hoàn toàn đánh mất mình. Thật ra người ta đã thấy những dấu hiệu bất ổn từ trước đó, khi Djokovic phải mất đến ba ván để vượt qua tay vợt Juan Martin del Potro của Argentina.

Kể từ sau khi vô địch Roland Garros 2016, Djokovic trượt dài phong độ và giới quan sát chẳng hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với anh. Từ chỗ đứng số một thế giới, Djokovic bị Murray qua mặt và chẳng ai có thể trả lời được bao giờ anh sẽ lấy lại ngai vàng.

Có nhiều cơ sở để lý giải cho sự thất bại của Djokovic, một trong số đó chính là anh đã không còn động lực sau khi sưu tập đủ bộ danh hiệu Grand Slam trên mặt sân đất nện ở Paris. Djokovic đã vươn lên hàng "huyền thoại" và trở thành một trong số ít những tay vợt có đủ 4 Grand Slam, anh không còn mục tiêu nào để hướng tới.

Người ta chờ đợi Djokovic sẽ bùng nổ trở lại sau chiến thắng trước Murray ở Qatar, song rốt cuộc anh thua liên tiếp ở Australian Open và Acapulco. Khoảng thời gian đen tối của Djokovic có lẽ sẽ phải kéo dài thêm nhiều ngày nữa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:35 06/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục