Khi chìa khóa thành công của Atletico bị lãng quên

15:11 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bí quyết giúp Atletico thành công trong mùa giải năm nay phần lớn đến từ chính sách xoay vòng hàng tiền vệ của HLV Diego Simeone. Tuy nhiên, điều đó lại bị lãng quên trong những trận đấu gần đây và hệ quả là Atletico đang đứng trước nguy cơ đánh rơi ngôi vô địch vào tay Barcelona.

Rất may mắn cho HLV Simeone khi sở hữu trong tay 3 cầu thủ ở hàng tiền vệ. Sẽ không ngoa nếu nói đây chính là yếu tố chính giúp Atletico thăng hoa ở mùa giải năm nay.

Hàng tiền vệ vững chắc của Atletico. Ảnh: Internet.

Gabi và Tiago là hai cầu thủ cầm trịch và giúp Atletico giữ được sức mạnh và sự dẻo dai trong suốt mùa này. Trong những trận đấu một trong hai tiền vệ này không thể ra sân, sức mạnh của Atletico vẫn không giảm sút bởi người thay thế hoàn hảo, Mario Suarez. Chiến thắng trước Chelsea tại trận lượt về bán kế Champions League mùa này là một minh chứng điển hình.

Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây, HLV Simeone lại bỏ quên chính sách xoay vòng của mình, ông chỉ tập trung sử dụng Gabi và Tiago mặc cho hai cầu thủ này đều mệt mỏi và Mario Suarez đang rất sung sức.

Việc lãng quên Suarez đã khiến HLV Simeone trả giá đắt khi Gabi và Tiago rơi vào tình trạng quá tải, qua đó khiến Atletico đánh mất sức mạnh và sự chắc chắn vốn có. Hệ lụy là bị Levante đánh bại một cách bất ngờ và hòa bạc nhược trước Malaga.

Ngoài sức lực sung mãn, Suarez còn cần thiết hơn cho Atletico trong hai trận đấu sinh tử sắp tới do họ phải đối đầu cùng Barcelona và Real Madrid, những đội bóng sở hữu hàng tấn công khủng khiếp. Suarez có thể tấn công kém hơn cả Gabi hay Tiago, nhưng lại nhỉnh hơn cả hai cầu thủ này về phòng ngự. Những con số thống kê cho thấy, Suarez chuyền chính xác và ít mất bóng nhất trong số 3 tiền vệ trung tâm của Atletico ở mùa giải năm nay.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục