Khi các ngôi sao chọn sai nền văn minh

15:01 Thứ tư 01/02/2023

Nếu Cristiano Ronaldo không tới Real Madrid liệu có trở nên vĩ đại như ngày nay? Nếu Kevin de Bruyne hay Mohamed Salah không được làm học trò của Pep Guardiola, Jurgen Klopp tại Man City, Liverpool thì chưa chắc đã đứng trong hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên cũng có không ít ngôi sao mà việc chọn CLB với họ như một ván bài sai, dẫu trước đó đã có biết bao kỳ vọng.

 

Cái tên được nhắc nhiều nhất thời gian gần đây chính là Dusan Vlahovic. Nổi lên trong màu áo Fiorentina, ngôi sao người Serbia được rất nhiều CLB lớn đánh tiếng, trong đó có Arsenal. Thậm chí đội bóng Anh sẵn sàng chi ra khoản tiền kỷ lục để mong có được Vlahovic. Nhưng bất chấp mọi nỗ lực của Arsenal, đến tháng 1 năm 2022, Vlahovic quyết định chuyển sang Juventus vì lý do muốn chơi tại Champions League.

Vậy mà giờ đây, Arsenal đang bay cao tại Premier League khi tràn trề cơ hội vô địch (tất nhiên sẽ có vé dự Champions League mùa sau) còn Juventus vừa bị trừ 15 điểm vì những bê bối tài chính – điều đó khiến cho đội bóng này đứng trước nguy cơ có mùa giải thất bại. Liệu lúc này Vlahovic có hối hận khi nhìn sang Arsenal – đội bóng mà anh đã từ chối?

 - Bóng Đá

 Đội bóng của Vlahovic bị trừ 15 điểm vì bê bối tài chính.

Nếu như Dusan Vlahovic đã chủ động về quyết định của mình ngay từ đầu thì Cody Gakpo không như vậy. Tiền đạo người Hà Lan đã nhiều lần “tỏ tình” và chờ đợi… Man United nhưng sau tất cả, vì nhiều lý do, anh đã không đến được Old Trafford. Trong hoàn cảnh éo le, Gakpo đã chọn… Liverpool – đại kình địch của Man United.

Tiếc rằng Liverpool năm nay chỉ là cái bóng của chính mình khi thi đấu vô cùng thất vọng (đã bị loại khỏi Carabao cùng FA Cup), nguy cơ chẳng có được vé dự Champions League mùa tới. Bản thân Gakpo cũng tỏ ra khó hòa nhập ở một tập thể đang đi xuống và không có tinh thần tốt. Trong khi ấy Man United lại thi đấu thăng hoa cùng Erik ten Hag – thêm một niềm đau cho Cody Gakpo.

 - Bóng Đá

 Gakpo đang gây thất vọng cùng Liverpool.

Và một nhân vật rất đáng được nhắc tới chính là Donny van de Beek. Tháng 8 năm 2020, Man United gây bất ngờ khi chiêu mộ thành công ngôi sao của Ajax. Giới chuyên môn đưa ra thắc mắc tại sao Van de Beek chọn đến Old Trafford khi đội bóng này đã có Bruno Fernandes hay Paul Pogba trong khi nhiều đội bóng cũng muốn có anh.

Thực tế cho thấy đó là bước đi vô cùng sai lầm của cầu thủ này. Từ chỗ là tiền vệ hàng đầu Châu Âu (lọt top 30 bầu chọn QBV) nhưng Van de Beek đã mất tích tại Man United và ngay cả khi ông thầy cũ là Erik ten Hag tới đây thì anh cũng không có vị trí chính thức. Với chấn thương đang dính phải và nghỉ đến hết mùa, Van de Beek đã coi như chôn vùi sự nghiệp tại Nhà hát của những giấc mơ.

Khi các ngôi sao chọn sai nền văn minh - Bóng Đá

 Van de Beek coi như bít cửa ở lại Old Trafford.

Kể ra thì còn rất nhiều những thương vụ không thành công, Cody Gakpo hay Dusan Vlahovic chỉ là vài cái tên nổi nhất lúc này mà thôi. Thế mới thấy việc lựa chọn CLB chẳng khác gì canh bạc, đâu phải lúc nào cũng may mắn. Cho nên nếu ngôi sao nào đó chọn sai nền văn minh, âu cũng là chưa đúng người, chưa đúng thời điểm mà thôi.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:31 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục