Khi cả làng banh nỉ cùng hướng về Nole

09:22 Thứ hai 27/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic, nhà ĐKVĐ Wimbledon sẽ có trận đấu đáng chú ý với đối thủ chủ nhà James Ward.

Sau khi vô địch Roland Garros, Djokovic dành trọn 3 tuần để nghỉ ngơi nhằm tái tạo lại năng lượng để chinh phục những mục tiêu vĩ đại còn lại trong năm 2016. Trước đó với danh hiệu ở Paris, Djokovic trở thành tay vợt thứ tám trong lịch sử sưu tập đủ bộ 4 Grand Slam sự nghiệp.

Khác với nhiều tay vợt hàng đầu chọn các giải đấu ở Stuttgart, Halle hay Aegon International để "khởi động" cho Wimbledon, Djokovic không tham dự bất kỳ sân chơi nào trong giai đoạn này.

Djokovic - ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch. Ảnh: Internet.

Giới chuyên môn lo ngại Djokovic sẽ gặp ít nhiều khó khăn ở những vòng đầu của Wimbledon, khi anh vẫn chưa có được cảm giác tốt nhất khi chuyển từ sân đất nện sang chơi sân cỏ, nơi bóng vốn đi với tốc độ nhanh hơn.

Tuy nhiên đó không phải là thách thức quá lớn với Djokovic. Đơn cử cứ nhìn cách mà anh giành hai chức vô địch liên tiếp gần đây nhất, người ta sẽ thấy rằng việc không chơi các giải trong giai đoạn chuyển tiếp không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ tay vợt số một thế giới.

Djokovic sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu bằng trận đấu với tay vợt chủ nhà James Ward. Họ chưa từng gặp nhau trước đây nhưng Djokovic vẫn được đánh giá cao hơn nhờ những lý do sau.

Thứ nhất là những con số thống kê quá cách biệt. Djokovic đã là chủ nhân 12 danh hiệu Grand Slam, trong thành tích tốt nhất của James Ward ở những giải cùng hệ thống chỉ là vào đến vòng ba. James Ward thậm chí chưa đoạt bất kỳ danh hiệu ATP nào, trong khi con số tương tự ở Nole là 65 danh hiệu.

Thứ hai Djokovic dự giải lần này với tư cách là hạt giống số một và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Phần mình James Ward đứng hạng 177 thế giới và chỉ có thể tham dự giải đấu bằng suất đặc cách cho tay vợt chủ nhà. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã là quá đủ để dự báo về một chiến thắng ấn tượng cho Nole.

Nam Anh | 09:22 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục