Khen thưởng sau SEA Games 28: Tiền thưởng đã có, chỉ thiếu ti vi

14:35 Thứ sáu 17/07/2015

Một tháng sau khi SEA Games 2015 khép lại, lúc này, tiền thưởng dành cho các vận động viên (VĐV) đoạt huy chương tại Singapore đã được chuyển vào tài khoản. Hiện chỉ còn mỗi ti vi là chưa thấy đâu.

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, tổng tiền thưởng dành cho các VĐV lên tới 15,2 tỷ đồng ứng với thành tích 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ và các kỷ lục SEA Games được phá trong tháng 6 vừa qua. Sau khi tổng kết thành tích, tiền thưởng của từng tuyển thủ được chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân. Đây được xem là lần có thưởng sớm nhất từ trước tới nay của thể thao Việt Nam (TTVN).

“Cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh dành tiền thưởng hỗ trợ em ăn học. Ảnh: Internet.

Trước đây, sau mỗi kỳ thi đấu cấp đại hội, ít nhất phải mất từ 2 tháng trở nên tiền thưởng mới được quyết toán rồi trao cho VĐV. Từ khi hình thức chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cá nhân được thực hiện, công đoạn chi trả cũng bớt rườm rà. VĐV chỉ đợi ngày tiền được chuyển thẳng vào tài khoản mà không phải lên ký tá như trước.

Tại SEA Games 2015, một trong những mong chờ của VĐV chính là các hiện vật xe máy, tivi LED 40 inch mà các Mạnh Thường Quân hứa trao thưởng. Với các VĐV đoạt HCV được nằm trong diện nhận xe máy, họ có thể lựa chọn nhận tiền mặt quy đổi tương đương số xe máy mình nhận thưởng (20 triệu đồng/xe). Ví dụ như trường hợp của “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt 8 HCV là có 8 xe máy. Nhưng cô không lấy một lúc 8 chiếc xe máy được nên quy đổi thành tiền mặt tương đương 160 triệu đồng. Lãnh đạo đoàn TTVN cho biết xe máy cũng là hiện vật mà nhà tài trợ phải đi mua nên để tránh mất thời gian, VĐV nào không muốn nhận hiện vật mà thích nhận tiền thì được chấp thuận ngay.

Lúc này, chỉ còn tivi là chưa tới tay VĐV. Nhà tài trợ hiện vật này là một siêu thị điện máy nên chỉ tổ chức trao hiện vật chứ không quy đổi thành tiền. Trong tháng này, số tivi (tính theo thành tích HCV) sẽ được chuyển về các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ để trao tận tay từng VĐV.

Tiền thưởng cho thành tích SEA Games được chi trả dựa trên hai văn bản là Quyết định số 32/2011 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu (ký tháng 6.2011) và Thông tư liên tịch tháng 9.2012 của 3 Bộ: VHTTDL, LĐTBXH, Tài chính). Theo đó, mỗi HCV, HCB, HCĐ được nhận số tiền lần lượt là 45, 25, 20 triệu đồng.
Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục