Khai thác tử huyệt này của Nhật Bản, Bỉ sẽ hiên ngang tiến vào Tứ kết

16:33 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnNhật Bản đến lúc này cho thấy họ là một đội bóng kiên cường, nhưng không phải là đối thủ quá khó chơi với người Bỉ. Nếu họ tận dụng triệt để những lợi thế về mặt thể lực, HLV Martinez và các học trò thậm chí có thể giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một.

Lá thăm may rủi đưa Nhật Bản vào một bảng đấu khá khó khăn bao gồm Colombia, Senegal và Ba Lan. Ngoài Colombia và Ba Lan sức mạnh đã được kiểm chứng thì Senegal cũng có rất nhiều khát khao sau 16 năm trở lại sân chơi World Cup. Thế mà họ đã kiên cường có được chiếc vé vào vòng trong (dù phải đá cù cưa trong 10 phút cuối gặp Ba Lan). Tuy nhiên, việc vắt kiệt sức ở vòng bảng khiến Nhật Bản không có nhiều khả năng tạo bất ngờ trước dàn sao tuyển Bỉ. 

Khai thác tử huyệt này của Nhật Bản, Bỉ sẽ hiên ngang tiến vào Tứ kết - Bóng Đá

 Nhật Bản đã thủng lưới bởi một pha bóng bổng. Bỉ cần chú ý điều này. 

Trong trận đấu cuối cùng, HLV Akira Nishino đã có 6 sự thay đổi người. Đây là sự xoay vòng cần thiết, nhưng điểm lại, trong 5 vị trí vẫn được giữ lại thì có đến 3 hậu vệ. Cụ thể, Sakai, Nagatomo và Yoshida là những người đã cơi đủ 270 phút kể từ đầu World Cup. Với sức vóc của người châu Á, cộng thêm phải thi đấu liên tục với mật độ 4 ngày/trận, khó tin, Nhật Bản sẽ đủ thể lực để chơi sòng phản trước Bỉ. 

Ngược lại, tuyển Bỉ đang có những bước chạy đà cực tốt để đến với vòng 16 đội. Họ rơi vào bảng đấu khá nhẹ kí với những Tunidi hay Panama. Đến trận đấu gây nhất gặp Anh thì cả hai đã xác định được vé đi tiếp và chỉ tung đội hình hai vào sân. 

Không giống như Colombia hay Ba Lan, những đội bóng hoặc chơi quá đơn điệu hoặc phụ thuộc quá nhiều cảm hứng, các ngôi sao của Bỉ đang có sự tổng hòa của hai yếu tố trên. 

Khai thác tử huyệt này của Nhật Bản, Bỉ sẽ hiên ngang tiến vào Tứ kết - Bóng Đá

 Hàng thủ Nhật Bản sẽ là miếng mồi ngon cho Lukaku?

Tuyển Bỉ không ngại chơi thể lực với bất cứ đội bóng nào. Nếu cần chơi bóng dài, bóng bổng để tận dụng khả năng càn lướt của Romelu Lukaku, HLV Roberto Martinez sẵn sàng thi triển. Nhưng nếu bảo họ đá chậm, chơi rình rập và chờ đợi những đường pha thâm nhập bất ngờ của Eden Hazard, thì Bỉ cũng đã làm rất tốt ở vòng bảng. 

Vấn đề duy nhất mà Bỉ vướng phải vào lúc này là Kevin De Bruyne vẫn chưa bùng nổ như sự chờ đợi. Anh phải hi sinh, chơi lùi sâu hơn nhiều so với khi đá ở Man City. Chỉ cần, mắc xích quan trọng của tuyển Bỉ lên tiếng, khó lòng có ai cản bước Quỷ đỏ vào lúc này. 

Nói như vậy, không có nghĩa, Nhật Bản không còn chút hi vọng nào. Họ có thể học Nga để đi tiếp. Lùi sâu đội hình, hạn chế tối đa việc giữ bóng để tránh mất sức và chờ tâm lí nôn nóng của đối phương xuất hiện để ăn phản công. Năm 2002, tại World Cup được tổ chức trên sân nhà, Nhật Bản khi đó cũng bị đánh giá yếu hơn so với Bỉ nhưng đã cầm hòa đối thủ 2-2 đầy kịch tính. Sau 16 năm, biết đâu lịch sử sẽ lặp lại? 

Khả năng chơi bóng của Lukaku: 

Ngọa Long | 15:27 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục