Khái niệm Movement trong gym và các môn thể thao là gì?

11:01 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnChắc hẳn với không ít người quan tâm tới thể thao, khái niệm movement có vẻ vẫn còn hơi xa lạ và rất nhiều người có suy nghĩ rằng đến gym chỉ là để tập tạ.

Bài phân tích dưới đây sẽ giới thiệu phương pháp tập mới với tên gọi Movement. Vậy ở đây Movement là gì? Đơn giản là những chuyển động của cơ thể. Vì thế Movement chính là cử tạ, cũng chính là Yoga hay Pilates, hoặc thể dục dụng cụ... Movement bao trùm tất cả, nó vượt qua mọi ranh giới của việc tập luyện. Và giới hạn duy nhất ở đây chính là hạn chế trong khả năng vận động cũng như di chuyển của chúng ta.

movement-mobility-men-learn-masters

 

Movement là xu hướng tập luyện hầu như còn rất ít người biết tới tại Việt Nam, nhưng nó lại rất gần gũi với chính những việc tập luyện hàng ngày của nhiều người. Vì dù cho tập Yoga, Pilates, cử tạ, hay powerlifting, hoặc thể hình..., tất cả đều là Movement. Vậy Movement cụ thể thế nào?

Trong lớp Movement, học viên sẽ được tập trung tập luyện các kỹ năng khác nhau, khám phá tiềm năng về thể chất, cũng như phòng tránh chấn thương lâu dài, đồng thời thông qua việc tập luyên để có một cơ thể khỏe mạnh, không chấn thương. Các lớp học movement được thiết kế đặc biệt để có thể phù hợp cho mọi người, mọi độ tuổi, từ người mới bắt đầu cho tới những người tập luyện lâu năm.

Tại những nơi như vậy, học viên sẽ được học những kĩ năng mới, cách di chuyển cũng như cách hoạt động của cơ thể mà chưa từng nghĩ mình có thể làm được. Strength, power, mobility,... đều được chú trọng tập trung. Các khớp trên cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn bao giờ hết, và tâm trí cũng sẽ được rộng mở hơn thông qua những hoạt động tập luyện movement. Giúp các bạn trở nên mạnh mẽ, nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, đồng thời có một cơ thể khỏe mạnh, không chấn thương chính là mục tiêu của các lớp movement.

Clip trên được các huấn luyện viên của Hanoi CrossTraining thực hiện cho thấy những chuyển động uyển chuyển nhưng đòi hỏi phải có một nền tảng sức khỏe tốt cùng kỹ thuật cao mới có thể làm trơn tru được.Trong bài viết tới, tinthethao.com.vn sẽ giới thiệu chi tiết hơn về những người đầu tiên mở ra xu hướng tập mới này tại Việt Nam. 
Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:50 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục