Khai mạc giải xe đạp truyền hình Bình Dương: Tranh chấp quyết liệt trên đường đua

15:10 Thứ bảy 26/03/2022

TinTheThao.com.vnChặng đua đầu tiên từ TP.mới Bình Dương đi TP.Tây Ninh dài 95 km đã được đoàn đua đẩy tốc độ đã được đẩy lên rất cao khi các tay đua thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp.

Hinh 2a

 Xuất phát thi đấu chặng đua đầu tiên đi TP.Tây Ninh.

Hinh 3a

 Đoàn đua đi vào địa phận Huyện Dầu Tiếng. 

Chặng đua đầu tiên từ TP.mới Bình Dương đi TP.Tây Ninh dài 95 km đã được đoàn đua đẩy tốc độ đã được đẩy lên rất cao khi các tay đua thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Nỗ lực của ê kíp Tân Bình TP.HCM đã thành công khi tay đua 19 tuổi Nguyễn Thành Nhật (Châu Nghĩa Phát - Tân Bình TP.HCM) đã xuất sắc cán đích đến trước tiên và giành chiến thắng chặng với thành tích 2h 16’41” – tốc độ trung bình 41, 702 km/h.

Hinh 4a

 Tốp đi đầu tung nước rút ngay tại Sprint 1 để giành giải thưởng.

Hinh 5a

 Tốp đông phía sau thay phiên nhau kéo để nhằm thu ngắn cách biệt 1’ so với tốp đi đầu.

Hinh 6a

 Năm tay đua đồng lòng kéo tốp đầu để đi về đích đến.

Giải đã khai mạc vào sáng 26/03 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương (TP mới Bình Dương) với sự tham dự của 215 tay đua thuộc 17 câu lạc bộ xe đạp phong trào tại các tỉnh thành: TP.HCM, Biên Hòa (Đồng Nai), Thuận An (Bình Dương), TP.Vinh, TP.Cần Thơ và Hà Nội đăng ký thi đấu ở 2 lứa tuổi từ 16 – 40 và từ 41 – 55. Các tay đua sẽ thi đấu qua 4 chặng để tranh giải thưởng áo vàng từng chặng và áo vàng chung cuộc với tổng điểm cao nhất, cùng với chức vô địch đồng đội cho đội có thành tích cao nhất sau 4 chặng với tổng giải thưởng gần 200 triệu đồng.

Hinh 7a

 Tốp đông đi vào địa phận TP.Tây Ninh.

Hinh 8a

 Tay đua trẻ 19 tuổi Nguyễn Thành Nhật giành áo vàng thắng chặng đầu tiên.

Sau lễ khai mạc các tay đua của 2 nhóm tuổi bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi TP.Tây Ninh dài 95 km, với tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên rất cao khi các tay đua thay phiên nhau tấn công để tách tốp. Hai tay đua Lê Duy Thức, Lê Minh Dương (Tín Phát - Tân Bình TP.HCM), Lê Văn Động (Châu Nghĩa Phát – Tân Bình TP.HCM) đã thoát được khỏi tốp đông và kéo theo Hồ Trần Truyền (Saigon Velo) và Trần Công Thịnh (Thanh niên Hóc Môn) để hình thành tốp đi đầu.

Đã có thêm tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Thanh niên Hóc Môn) cùng với 7 tay đua ở đội Team Đại Phú – Thủ Đức ở phía sau nhập được vào tốp đi đầu và cùng nhau kéo để đi về giải thưởng dọc đường (Sprint) tại cổng chào Huyện Dầu Tiếng khi đoàn đua đi được gần 60 km. Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã rút thắng trước Huỳnh Đức Huy (Tín Phát – Tân Bình TP.HCM) và Nguyễn Tấn Bảo (Team Đại Phú – Thủ Đức) để giành chiến thắng tại Sprint 1.

Cách biệt 1 phút giữa tốp đầu so với tốp đông phía sau đã bị thu ngắn khi đoàn đua đi qua khỏi Sprint 1, ê kíp Saigon Velo đã thay phiên nhau kéo tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu và các cuộc tấn công lại được tiếp tục diễn ra. Tay đua trẻ 19 tuổi Nguyễn Thành Nhật đã cùng 4 tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân, Lê Duy Thức, Phạm Văn Quyết (Team Đại Phú - Thủ Đức) và Thái Quốc Tuấn (Saigon Velo) tấn công và tách được khỏi tốp đông để tiếp tục hình thành tốp đi đầu. Tại giải thưởng dọc đường ngay trước Trung tâm Huyện Dương Minh Châu khi còn cách đích đến hơn 20 km, tay đua Lê Tri Thức đã rút thắng trước Trương Nguyễn Thanh Nhân và Phạm Văn Quyết để giành giải thưởng Sprint 2.   

Hinh 9a

 Phát thưởng Nhất nhì ba cho lứa tuổi 16 – 40.

Hinh 10a

 Phát thưởng Cá nhân cho lứa tuổi 41 – 55.

Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, cả 5 tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h và đưa nhau về đích đến. Khi còn cách đích đến 1 km, tay đua trẻ Nguyễn Thành Nhật đã thoát đi một mình và về đích đến trước tiên để giành áo vàng chặng ở lứa tuổi từ 16 – 40 và đạt 30 điểm thưởng. Xếp hạng nhì Lê Duy Thức (28 điểm) và hạng ba Phạm Văn Quyết (26 điểm). Với hai tay đua Phạm Công Trứ và Huỳnh Đức Huy về đích hạng 5 và hạng 7 đã đưa đội Tín Phát – Tân Bình TP.HCM vươn lên dẫn đầu ở lứa tuổi từ 16 – 40, xếp tiếp theo là đội Saigon Velo và Team Đại Phú – Thủ Đức.

Hinh 12a

 Niềm vui của ê kíp Tân Bình TP.HCM khi giành thành tích cao tại chặng đầu tiên của giải.

Ở lứa tuổi từ 41 – 55, ê kíp Saigon Velo đã giành chiến thắng thuyết phục khi tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực và đồng đội Nguyễn Thành Nam xếp hạng nhất và nhì chặng, hạng ba là tay đua Hoàng Thái Sơn (Arita TP.Vinh). với tay đua Đạng Trung Dũng về đích hạng 4 đội Saigon Velo đã vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau chặng đua đầu tiên.

Danh hiệu áo vàng tiếp theo sẽ được diễn ra vào sáng 25/6 với lộ trình thi đấu chặng 2 từ TP.mới Bình Dương đi TP.Long An dài 100 km. Danh hiệu áo vàng chung cuộc sẽ được trao cho tay đua có tổng số điểm cao nhất, và chức vô địch đồng đội sẽ giành cho đội có thứ hạng cao nhất qua 4 chặng thi đấu.

Lộ trình thi đấu:

27/8: Chặng 3: Bình Dương – Bình Phước dài 90 km.

19/11: Chặng 4: Vòng quanh TP.mới Bình Dương dài 66 km.

Hải Vân | 14:03 26/03/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục