Khai mạc giải xe đạp toàn quốc mở rộng 2016: Áo xanh về tay chủ nhà An Giang

11:47 Chủ nhật 10/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã giành chiến thắng ở chặng đua tính điểm chạy 15 vòng quanh Thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông) dài 30 km khi rút thắng trước tốp đông tại đích đến, về nhất với thành tích 48’07” - tốc độ trung bình 37, 409 km/h.

Giải đã khai mạc vào sáng 10/7 tại Thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông) với sự tham dự của 64 tay đua nữ thuộc 10 đội: Hà Nội, VUS-TP.HCM, Trẻ TP.HCM, Biwse, Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Hạt Ngọc Trời-AG, Bảo vệ thực vật An Giang cùng với 3 đội nước ngoài Thái Lan, Indonesia và Hàn Quốc.

Xuất phát chặng đua tính điểm. Ảnh: Hải Vân.

Với 3 vòng đua được tính điểm áo xanh 5, 3, 2, 1 điểm cho 4 tay đua cán đích trước tiên nên tốc độ củ đoàn đua đã được đẩy lên cao sau khi xuất phát. Tay đua Kim Hyunji (Hàn Quốc) đã chứng tỏ thực lực ở nước rút khi tung sức ra ở vòng tính điểm thứ ba và giành được 5 điểm đầu tiên khi rút thắng trước tay đua Trương Thị Bích Nhiên (XSKT Đồng Tháp) tại đích đến, xếp hạng ba là tay đua Nguyễn Thị Thật.

Quyết tâm giành áo xanh ở chặng đua khai mạc này, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã so kè với Kim Hyunji ở các vòng tính điểm kế tiếp. Với sức mạnh vượt trội về nước rút, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Kim Hyunji ở vòng 6, 9 và 12 để vươn lên dẫn đầu với 17 điểm.

Niềm vui của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật khi rút thắng ở vòng đua cuối để giành áo xanh chặng đua đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Được sự hỗ trợ của đồng đội chủ nhà An Giang, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên (VUS-TP.HCM) và Apinya Thiangkaew (Thái Lan) ở vòng đua cuối để đạt thêm 5 điểm thưởng và giành luôn áo xanh chặng 1 sau 22 điểm, hạng nhì Kim Hyunji (14 điểm), xếp sau với cùng 3 điểm là Phạm Thị Thúy Liên, Apinya Thiangkaew và Đặng Thị Ngọc Huyền.

Sáng 11/7, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ Thị xã Gia Nghĩa đi Thị xã Đồng Xoài dài 122 km. Đây là chặng đua có nhiều dốc lên xuống nên sẽ có nhiều cuộc bứt phá để nhằm tách tốp, và nhiều khả năng ê kíp Hàn Quốc sẽ cùng với hai đội Hạt Ngọc Trời-AG và Biwase sẽ tranh chấp thứ hạng đồng đội khi về đích đến.

Phát thưởng nhất nhì ba ở chặng đua tính điểm. Ảnh: Hải Vân.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ- Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN nhận định: “Đây là chặng chỉ tính điểm áo xanh nên các đội chưa tung ra hết thực lực, do nhiều đội phải tính toán chiến thuật để giữ sức cho các chặng đua đường trường. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã thể hiện được phong độ ổn định và được sự hỗ trợ rất tốt từ các đồng đội đã đưa Thật về đích để tung nước rút và giành chiến thắng.

Danh hiệu áo xanh sẽ diễn ra giữa các tay đua đang có điểm từ chặng đua khai mạc này, trong đó Nguyễn Thị Thật đang chiếm ưu thế trước đối thủ Kim Hyunji. Đội Hà Quốc đã thể hiện tốt ở ở chặng đua này khi thi đấu tương đối đồng đều và ê kíp này sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội với chủ nhà Hạt Ngọc Trời-AG. Còn Thái Lan và Indonesia đưa qua đội hình tương đối trẻ nên thực lực chỉ ngang ngửa với các đội trong nước mà thôi. Chúng ta sẽ chờ xem chặng 2 và 3 khi đường đua dài có nhiều đoạn dốc lên xuống liên tục để xem danh hiệu áo vàng sẽ về tay Nguyễn Thị Thật hay các tay đua khác.”

Lộ trình thi đấu:

11/7: Chặng 2: Thị xã Gia Nghĩa - Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 122 km.
12/7: Chặng 3: Thị xã Đồng Xoài - Huyện Củ Chi (TP.HCM) dài 98 km.
13/7: Chặng 4: TP.HCM - TP.Trà Vinh dài 120 km.
14/7: Chặng 5: TP.Trà Vinh - TP.Cần Thơ dài 101 km.
18/5: Chặng 10: TP.Cần Thơ - TP.Long Xuyên dài 61 km.

Hải Vân | 11:20 10/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục