Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2013: Ngày hội bắt đầu

08:29 Thứ hai 24/06/2013

Tối qua, lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASG 5) lần thứ 5-2013 đã chính thức diễn ra tại Cung điền kinh Hà Nội và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế. Đặc biệt, dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Đoàn Việt Nam diễu hành trong lễ khai mạc. Ảnh: Quốc Khánh

Lễ khai mạc Đại hội ASG 5 bắt đầu bằng màn đồng diễn đầy ấn tượng của hàng trăm em nhỏ là học sinh các trường năng khiếu nghệ thuật và thể thao trên địa bàn Hà Nội. Với ý nghĩa “ASEAN School Games: Ngôi nhà của chúng ta”, màn đồng diễn này đã tạo nên sự sôi động tại Cung Điền kinh Hà Nội.

Tiếp đó, sau lời phát biểu chào mừng của PGS.TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trưởng BTC Đại hội và Chủ tịch Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á Hawazi Daipi, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tuyên bố chính thức khai mạc sân chơi này trong sự hưởng ứng của gần 1.500 thành viên 8 đoàn thể thao dự ASG 5 và 3.000 khán giả có mặt tại buổi lễ.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội thể thao học sinh lớn nhất khu vực, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã thắp sáng đài lửa của Đại hội, bắt đầu cho hành trình chinh phục đỉnh cao mới của các tài năng trẻ của khu vực.

Sau phần lễ, phần hội của lễ khai mạc dù có thời lượng không nhiều, song đã tạo nên sự hứng thú cho toàn bộ khán giả có mặt tại Cung Điền kinh Hà Nội. Trong gần một giờ biểu diễn các loại hình nghệ thuật có sự đan xen giữa truyền thống oai hùng của dân tộc Việt Nam với những nét văn hóa hiện đại xuyên suốt theo chủ đề “Học sinh ASEAN: Đoàn kết, sáng tạo, thành công”, buổi lễ để lại ấn tượng bằng sắc màu lung linh và thắm đượm tình hữu nghị giữa những quốc gia trong khu vực.

Chia sẻ ngay sau lễ khai mạc, Chủ tịch Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á Hawazi Daipi cho biết: “Tôi thật sự ấn tượng với lễ khai mạc và công tác tổ chức của Việt Nam. Tất cả những điều tốt đẹp này, dự báo một kỳ Đại hội thành công đối với học sinh trong khu vực”.

Sau lễ khai mạc, ASG 5 sẽ bước vào tranh tài kể từ sáng nay với lịch thi đấu cụ thể như sau:

- Môn Cầu mây: Nội dung đồng đội nam & đội tuyển nữ (8h30; 14h300)

- Môn Bóng rổ: Vòng đấu bảng (14h30 – 20h30)

- Môn Pencak Silat: Các nội dung biểu diễn (9h00; 14h00)

- Bóng bàn: Nội dung đồng đội nam & đồng đội nữ (8h00; 14h00)

Vũ Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục