"Khắc tinh" Fognini chờ Nadal

09:36 Thứ bảy 10/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Fabio Fognini sẽ là bài toán khó cho Rafa Nadal tại bán kết China Open.

Cũng như nhiều giải đấu trước đó, Nadal vẫn chưa cho thấy lối chơi thuyết phục tại Trung Quốc. Không gặp những đối thủ quá mạnh nhưng điệp khúc bị bẻ bàn giao bóng liên tục diễn ra với ông Vua đất nện.

Ở trận đấu mới nhất với Jack Sock, Nadal thậm chí phải lội ngược dòng thắng 2-1 sau khi thua ván đầu tiên. Khả năng giao bóng vẫn là một trong những điểm bất ổn lớn nhất của Nadal khi tỉ lệ bóng một ăn điểm hầu như thấp hơn đối thủ, có trận anh mắc tới 5 lỗi kép.

Nadal gặp Fognini ở bán kết. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên những điều đó sẽ không được phép lặp lại khi Nadal gặp Fognini ở bán kết. Fognini được xem là "khắc tinh" của Nadal trong vài tháng trở lại đây. Tính riêng trong năm nay tay vợt Italia đã ba lần khiến Nadal phải ôm hận.

Cuộc đối đầu gần nhất và đáng nhớ nhất giữa họ diễn ra ở US Open, Nadal dẫn trước hai ván nhưng rồi Fognini với lối đánh bền bỉ, sòng phẳng tạo nên cuộc ngược dòng thần thánh khi thắng ba ván sau để tạo nên cú sốc lớn. Trong giai đoạn chưa tìm lại phong độ đỉnh cao thì việc gặp Fognini, là mối hiểm họa khôn lường với Rafa.

Có một lý do để người ta tin Fognini sẽ gây khó cho Nadal, đó là từ đầu giải Rafa thường nhập cuộc chậm. Và ở những sân chơi thể thức ba ván thế này nếu cứ tiếp tục "nóng máy chậm" Nadal sẽ tự làm khó mình.

TBK | 09:30 10/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục