Khắc chế Australia, ĐT Việt Nam cần những gì?

07:16 Thứ hai 06/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnLối chơi đa dạng và hiệu quả của Australia là bài toán khó cho đoàn quân HLV Park Hang-seo trong cuộc đọ sức sắp tới vào ngày 07/09.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã mổ băng các trận đấu của Australia – đối thủ tiếp theo tại VL cuối World Cup 2022. Theo đánh giá của BHL, Socceroos có rất nhiều ưu điểm, thậm chí mạnh hơn cả Saudi Arabia. Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi chơi rất đa dạng và đầy hiệu quả. Vậy ông Park sẽ đưa ra những phương án nào để hóa giải lối đá của đoàn quân HLV Graham Arnold.

1. Giữ cự ly đội hình thật tốt

ĐT Australia sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và có thể duy trì tốc độ trận đấu ở nhịp độ cao trong suốt thời gian dài. Họ luân chuyển bóng liên tục, đa dạng trên khắp mặt sân.

Khắc chế Australia, ĐT Việt Nam cần những gì? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam cần giữ cự ly đội hình thật tốt trong trận gặp Australia.

Trước lối chơi mạnh mẽ của đối phương, thầy Park sẽ phải tính toán để đảm bảo cự ly đội hình thật tốt. Các cầu thủ nên di chuyển gần nhau để bọc lót, đánh chặn. Để làm được điều đó, Quế Ngọc Hải và các đồng đội cần chuẩn bị nền tảng thể lực thật tốt trong trận đấu sắp tới.

2.  Cố gắng cầm bóng giữ nhịp càng lâu càng tốt

Trong trận đấu gặp Trung Quốc, tỷ lệ cầm bóng suốt 90 phút của ĐT Australia là 61% và có thời điểm lên tới 80% so với đối thủ. Tiền vệ phòng ngự Ajdin Hrustic là người phát động tấn công, Tom Rogic là người đưa ra những đường chuyền sáng tạo. Các bài tấn công trung lộ hoặc đưa bóng ra hành lang biên được thực hiện nhuần nhuyễn.

Khắc chế Australia, ĐT Việt Nam cần những gì? - Bóng Đá

 Nguyễn Tuấn Anh và các đồng đội phải cố gắng kiểm soát tuyến giữa trong trận đấu sắp tới.

ĐT Việt Nam cần ngăn cản, không cho những tiền vệ sáng tạo của Socceroos cầm bóng quá nhiều. Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức phải thực sự mạnh mẽ, quyết liệt trong từng pha tranh chấp, cố gắng lấy bóng và giữ nhịp. Những chiến binh Sao Vàng phải tìm cách để không cho đối phương có sự chủ động trong lối chơi, qua đó chia cắt các tuyến của đối thủ.

3. Tập trung phán đoán điểm rơi và chọn vị trí tốt

Đoàn quân của HLV Graham Arnold có chiều cao trung bình trên 1m8. Trong đó, hậu vệ Harry Souttar có cao tới 1m98. Australia thường sử dụng những pha tạt bóng từ hành lang biên hoặc những tình huống phạt góc để tận dụng khả năng chơi đầu của các tuyển thủ. Theo thống kê, 13/28 bàn thắng mà Socceroos ghi được ở VL thứ 2 là từ các tình huống không chiến.

Khắc chế Australia, ĐT Việt Nam cần những gì? - Bóng Đá

 ĐT Australia sở hữu chiều cao trung bình ấn tượng trên 1m8.

Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải hết sức tập trung trong các tình huống cố định và những đường chuyền có điểm rơi của đối thủ. Hàng phòng ngự Những chiến binh Sao Vàng cần phát huy khả năng phán đoán và chọn vị trí thật tốt để hạn chế tối đa khả năng chơi đầu của các học trò HLV Graham Arnold.

4. Pressing tầm cao

Lối chơi bóng dài cũng là một điểm mạnh mà Australia thường xuyên sử dụng. Bàn mở tỷ số của Socceroos vào lưới Trung Quốc là một tình huống phát động tấn công từ phần sân nhà, với điểm đến cuối cùng là Awer Mabil. Trung vệ Harry Souttar là người có những pha chuyền bóng dài với điểm rơi vô cùng lợi hại.

Khắc chế Australia, ĐT Việt Nam cần những gì? - Bóng Đá

 Lối chơi bóng dài là vũ khí lợi hại của Socceroos.

HLV Park Hang-seo có thể tổ chức cho các cầu thủ thực hiện vây ráp, pressing tầm cao. ĐT Việt Nam phải cố gắng không cho Australia có nhiều thời gian và khoảng không để xử lý bóng. Lớp phòng ngự từ xa sẽ giúp Những chiến binh Sao Vàng hạn chế rất nhiều sức mạnh của Socceroos trong trận đấu sắp tới.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 07/09 tại sân vân động quốc gia Mỹ Đình.

Hữu Danh | 06:46 06/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục