Kevin Love tỏa sáng giúp Minnesota Timberwolves giành chiến thắng nghẹt thở

14:28 Thứ ba 06/03/2012

Thêm một chiến thắng nữa cho Minnesota Timberwolves, và thêm một lần nữa All-Star Kevin Love tỏa sáng để chứng minh cho đẳng cấp của mình.

Sau trận đấu, trung phong của Wolves tuyên bố: "Đây là thời của tôi", và càng ngày người ta càng thấy khó có thể bác bỏ lời tuyên bố này của Kevin Love. Cầu thủ sinh năm 1988 này đã ghi trung bình 25 điểm/trận trong mùa giải này, trung bình 13,6 lần bắt bóng bật bảng/trận. Riêng trong trận thắng L.A. Clippers vừa rồi, anh đã ghi 39 điểm và thực hiện 17 lần bắt bóng bật bảng thành công để giúp đội Timberwolves vượt qua đối thủ với tỉ số sát nút 95-94.

Trong thành phần của Minnesota Timberwolves, Derrick Williams có 15 điểm, Darko Milicic đóng góp 13 điểm, Luke Ridnour ghi 12 điểm để đóng góp vào chiến thắng của Wolves. Nhưng tất cả dường như bị lu mờ trước sự tỏa sáng của Love, ngôi sao đã từng 2 lần tham dự All-Star, trung phong bắt bóng bật bảng hàng đầu của NBA. Anh dường như gánh cả Minnesota Timberwolves trên đôi vai khỏe mạnh của mình để đưa đội bóng trở thành một trong những đội chơi tiến bộ nhất tại NBA năm nay.

Trận đấu giữa Minnesota Timberwolves và L.A. Clippers diễn ra quyết liệt. Ảnh: Internet.

Bên phía Clippers, cầu thủ ghi điểm nhiều nhất của họ hôm nay là Blake Griffin, với 26 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng, tuy nhiên vai trò của anh kém hẳn đi trong hiệp 4 khi cầu thủ này chỉ ghi được 4 điểm. Mo Williams có 19 điểm và Chris Paul có 18 điểm, nhưng tất cả những đóng góp của họ đều không thể giúp L.A. Clippers vượt qua Timberwolves được dẫn dắt bởi một Kevin Love quá xuất sắc.

"Chúng tôi rất chán nản. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn để trận thua này không ảnh hưởng đến đội", Blake Griffin tỏ ra hết sức thất vọng với trận thua này.

Đây quả thực là một trận đấu khá cân tài cân sức. L.A. Clippers để đối thủ đánh bại trong hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 26-16. Nhưng họ không dễ dàng bị khuất phục khi trình diễn lối chơi thuyết phục trong hiệp 2 để thắng lại 28-19. Nhưng Timberwolves với lợi thế sân nhà đã chơi rất hay trong hiệp 3 để vượt qua đội khách với tỉ số 30-21.

Với tinh thần chiến đấu kiên cường, L.A. Clippers đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 3. Khoảng cách 10 điểm nhanh chóng bị rút ngắn, nhưng Love giúp Wolves duy trì thế dẫn điểm khi tự mình ghi 9 điểm và có 4 lần bắt bóng bật bảng thành công trong hiệp 4. Những giây phút cuối trở nên vô cùng hồi hộp khi Chris Paul bị phạm lỗi khi ném ở khu vực 3 điểm và L.A. Clippers được trọng tài cho hưởng ném phạt, khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 3 điểm. 2 cú ném đầu tiên, ngôi sao của Clippers đã thành công, nhưng anh lại thất bại trong cú ném cuối cùng và trận đấu tuột khỏi tầm tay của các cầu thủ Clippers. Chung cuộc Love và các đồng đội đánh bại L.A. Clippers với tỉ số 95-94 trong một trận đấu nghẹt thở.

Kevin Love (áo trắng - 42) thi đấu xuất sắc để giúp Wolves vượt qua đối thủ với tỉ số sát nút. Ảnh: Internet.

Love đang thực sự trở thành ngôi sao lớn của NBA. Thứ Bảy vừa rồi anh đã cho địch thủ LaMarcus Aldridge của Portland Trail Blazers phải nhận thất bại cay đắng khi cùng Timberwolves giành chiến thắng và bản  thân Love ghi được tới 42 điểm. Chiến thắng trước một trong những đối thủ hàng đầu như Clippers sẽ giúp đội bóng của Love tự tin hơn trên chặng đường giành một suất dự play-off.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 06/03

Cleveland Cavaliers 100 – 109 Utah Jazz

Toronto Raptors 88 – 92 Orlando Magic

Washington Wizards 100 – 120 Golden State Warriors

Chicago Bulls 92 – 72 Indiana Pacers 

Milwaukee Bucks 97 – 93 Philadelphia 76ers

Minnesota Timberwolves 95 – 94 L. A. Clippers

Oklahoma City Thunder 95 – 91 Dallas Mavericks

Denver Nuggets 119 – 116 Sacramento Kings 

Portland Trailblazers 86 – 74 New Orleans Hornets

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục